Phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Ngọc Dũng| 23/06/2019 07:50

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25-27/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kiểm tra tủ đựng đề thi tại một điểm thi ở thị xã Gia Nghĩa

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, toàn tỉnh có 13 điểm thi và huy động 801 cán bộ coi thi, 26 trưởng điểm và phó trưởng điểm thi, 66 cán bộ giám sát, 26 thư ký điểm thi, 52 nhân viên phục vụ. Nhân lực tham gia phục vụ kỳ thi đều đã được trải qua các lớp tập huấn, trang bị quy chế thi. Điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất là Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) với 799 thí sinh; Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) có 726 thí sinh; Trường THPT Đắk Mil (Đắk Mil) và Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp) với trên 600 thí sinh.

Hiện tại, việc hoàn thành chương trình chính khóa và ôn tập cho học sinh lớp 12 cơ bản đã theo đúng kế hoạch đề ra. Đây là cơ sở giúp các thí sinh tự tin với lượng kiến thức được cung cấp khi bước vào kỳ thi. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất được triển khai nghiêm túc. Qua các đợt kiểm tra thường xuyên của Sở GD-ĐT và của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã giúp các điểm thi từng bước hoàn thiện công tác chuẩn bị theo đúng quy định.

ADQuảng cáo

Để rút kinh nghiệm từ những hạn chế của các hội đồng thi khác, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh chú trọng công tác bảo mật của kỳ thi trong các khâu như in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi và bài thi. Phòng đựng đề thi và phòng chấm thi được lắp đặt camera giám sát, bố trí công an bảo vệ 24/24 giờ trong các ngày thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành. Qua kiểm tra, giám sát, Ban Chỉ đạo đã quán triệt các điểm thi thực hiện nghiêm theo quy chế đề ra nhưng phải tạo được tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi. Đồng thời, các điểm thi cần rút kinh nghiệm về hạn chế những năm trước để chú trọng khắc phục như vấn đề an toàn giao thông ở các điểm trường gần quốc lộ.

Năm nay, toàn tỉnh có 6.293 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, hệ giáo dục phổ thông có 6.043 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có 250 thí sinh. Thí sinh là con em dân tộc thiểu số có 1.336 em và thí sinh tự do có 236 em. Số thí sinh đăng ký dự thi ở các môn cơ bản không chênh lệch nhiều như những năm trước. Cụ thể, môn Toán: 6.270 thí sinh; Ngữ văn: 6.192 thí sinh; Vật lý: 2.575 thí sinh; Hóa học: 2.594 thí sinh; Sinh học: 2.533 thí sinh; Lịch sử: 3.818 thí sinh; Địa lý: 3.749 thí sinh; Giáo dục công dân: 3.482 thí sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO