Nhiều phương án hỗ trợ, giúp thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016

Thanh Nga| 23/05/2016 14:10

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 diễn ra trong 4 ngày 1- 4/7. Hiện nay, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tỉnh đã có phương án hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi để kỳ thi diễn ra an toàn và đạt kết quả cao.

ADQuảng cáo

Qua thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, toàn tỉnh có 6.250 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 4.457 thí sinh có nguyện vọng xét tốt nghiệp, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng và 1.793 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp. Thị xã Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil được chọn để tổ chức 6 điểm thi. Trong đó, các điểm thi tại thị xã Gia Nghĩa tổ chức cho thí sinh đến từ thị xã Gia Nghĩa và các huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Glong và một phần của huyện Đắk Song. Các địa điểm thi tại huyện Đắk Mil tổ chức cho thí sinh đến từ các huyện Krông Nô, Chư Jút, Đắk Mil và một phần của huyện Đắk Song.

Kỳ thi được tổ chức tập trung nên trong suốt thời gian diễn ra sẽ có một số lượng lớn thí sinh từ các huyện khác tập trung về thị xã Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil. Để giúp thí sinh ở xa thuận lợi trong việc đi lại, có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng, tỉnh đã lên phương án hỗ trợ những điều kiện cần thiết.

Về vấn đề này, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các trường THPT phối hợp với các địa phương chủ động tổ chức họp phụ huynh để khảo sát số lượng thí sinh cần hỗ trợ. Trên cơ sở khảo sát, tỉnh sẽ có phương án cụ thể trong việc hỗ trợ nhằm tránh tình trạng trong những ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh đến địa bàn thi gặp khó khăn trong việc đi lại, ăn ở.

Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, tỉnh sẽ hỗ trợ đối với những trường hợp học sinh dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện hộ nghèo và những học sinh gặp khó khăn đột xuất, với mức tối ưu nhất để các em tham gia kỳ thi. Các đơn vị liên quan chú trọng công tác vận động, huy động toàn thể xã hội tham gia hỗ trợ thí sinh.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, Trường Đại học Tài chính-Marketing (TP. Hồ Chí Minh), Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk là những đơn vị chủ công trong việc tổ chức kỳ thi và cũng đã có phương án hỗ trợ.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi thì hiện nay Sở đã chọn những trường THPT, THCS có điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi để tổ chức kỳ thi. Một số trường được chọn có khu nội trú phục vụ cho thí sinh ở xa đến đăng ký ở lại trong những ngày diễn ra kỳ thi. Tuy nhiên, việc này chỉ đáp ứng được một phần và một số thí sinh sẽ phải tự túc nghỉ ở nhà trọ, nhà nghỉ hoặc nhà dân.

Ông Hứa Minh Tuấn, Hiệu phó Trường Đại học Tài chính-Marketing TP. Hồ Chí Minh cho biết, trường sẽ tham gia hỗ trợ tích cực các thí sinh Đắk Nông tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016

Trường Đại học Tài chính-Marketing và Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk cũng sẽ huy động lực lượng sinh viên đến tại 6 điểm thi ở tỉnh Đắk Nông để hỗ trợ thí sinh.

Ông Hứa Minh Tuấn, Hiệu phó Trường Đại học Tài chính-Marketing cho biết: “Trong kỳ thi này, trường sẽ hỗ trợ 1.000 suất ăn cho các thí sinh ở Đắk Nông nhằm tạo thuận lợi, bảo đảm sức khỏe khi tham gia kỳ thi. Trường cũng sẽ huy động lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại Đắk Nông. Hiện nay, nhà trường đang khảo sát các điểm thi và phối hợp với địa phương bố trí lực lượng tiếp sức mùa thi hợp lý nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất”.

Anh Bùi Ngọc Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng khẳng định: “Tỉnh đoàn sẽ huy động khoảng 50 đoàn viên, thanh niên ở Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Huyện đoàn Đắk Mil, Thị đoàn Gia Nghĩa phối hợp cùng với lực lượng sinh viên của các trường tư vấn, hướng dẫn thí sinh trong việc đi lại, phát suất ăn miễn phí. Tỉnh đoàn sẽ kết nối, giúp thí sinh ở nơi xa đến tìm được nơi thuê nhà nghỉ, nhà trọ, quán ăn giá rẻ”.

Kỳ thi diễn ra đúng vào mùa mưa nên các thí sinh đi thi cũng sẽ gặp khó khăn, nhất là những thí sinh đi từ huyện này đến huyện khác. Vì vậy, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh cũng giao Sở Giao thông-Vận tải có nhiệm vụ nắm thông tin các trường đăng ký nhu cầu xe để bố trí xe. Công an tỉnh bố trí lực lượng tại những điểm dự kiến có thể tắc đường, lưu lượng người tham gia giao thông đông vào những giờ cao điểm để phân luồng, hỗ trợ khi gặp sự cố, giúp thí sinh đến dự thi đúng giờ. Sở Y tế thường xuyên kiểm tra, quán triệt, tuyên truyền cho các hộ kinh doanh ăn uống nâng cao ý thức, cung cấp thực phẩm an toàn vệ sinh, bảo đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phương án hỗ trợ, giúp thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO