Nhiều giáo viên tình nguyện đứng lớp không nhận lương ở huyện Đắk Glong trúng tuyển biên chế

Nguyễn Hiền| 17/12/2019 08:58

Lo học sinh thất học, trên 20 giáo viên mầm non ở huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã tình nguyện đứng lớp không nhận lương.

ADQuảng cáo

Sau hơn 4 tháng gian nan, vất vả để giúp trường “giữ chân” học sinh, mới đây nhiều giáo viên đã trúng tuyển trong đợt thi tuyển viên chức của huyện, dự kiến sẽ nhận quyết định vào ngày 22/12/2019. Trước đó, những giáo viên này đã vượt qua kỳ xét tuyển biên chế sự nghiệp giáo dục của huyện Đắk Glong.                    

Cô giáo dạy không lương ở Trường mầm non Hoa Pơ Lang trúng tuyển biên chế sẽ càng tâm huyết hơn với nghề. ẢNh: Nguyễn Hiền

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, đây là những giáo viên do huyện ký hợp đồng từ những năm học trước nhằm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên. Tuy nhiên, từ năm học 2019-2020, tỉnh chủ trương không tuyển giáo viên hợp đồng nên tình trạng thiếu giáo viên ở các trường càng trở nên căng thẳng hơn.

Theo ông Đoàn Trung Kiên, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đắk Glong, đầu năm học 2019-2020, UBND tỉnh giao cho huyện 125 chỉ tiêu biên chế giáo viên mầm non để đáp ứng phần nào nhu cầu dạy và học tại địa phương. Huyện đã tổ chức thực hiện việc tuyển giáo viên mầm non thành hai đợt, thi tuyển và xét tuyển. Hiện nay đã có kết quả và hầu hết giáo viên tình nguyện đứng lớp không nhận lương đều trúng tuyển. Trong đó, riêng Trường mầm non Hoa Pơ Lang ở xã Quảng Sơn có đến 8 giáo viên tình nguyện đứng lớp không có lương đều trúng tuyển. Huyện đang làm thêm một số thủ tục theo quy định. Việc tuyển dụng thêm 125 biên chế sẽ góp phần giảm áp lực rất lớn cho tình trạng thiếu giáo viên nhiều năm nay của huyện Đắk Glong.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài viết “Tình nguyện đứng lớp, giúp trẻ vùng sâu đến trường” kể về những giáo viên mặc dù đã bị cắt hợp đồng nhưng vì yêu nghề, mến trẻ và muốn chia sẻ với nhà trường đã tình nguyện đi dạy không lương. Đầu năm học toàn huyện có khoảng gần 30 giáo viên tình nguyện đứng lớp không nhận lương và trợ cấp. Sau đó, UBND tỉnh đã có nhiều công văn đề nghị UBND huyện Đắk Glong đẩy nhanh tiến độ thi tuyển nhằm bảo đảm công tác dạy và học ở các nhà trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều giáo viên tình nguyện đứng lớp không nhận lương ở huyện Đắk Glong trúng tuyển biên chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO