Ngành Giáo dục chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên

Nguyễn Hiền| 20/11/2014 10:17

Theo thống kê, hiện toàn ngành Giáo dục có 11.123 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có trên 8.400 giáo viên. Nhằm đảm bảo về quyền lợi của cán bộ, giáo viên, hàng năm, ngành luôn chủ động rà soát thực tế cũng như thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách.

ADQuảng cáo

Đối với cán bộ, giáo viên ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng luôn nhận được những hình thức quan tâm, hỗ trợ phù hợp, hưởng những chế độ, chính sách đãi ngộ mang tính đặc thù.

Tiết mục múa của giáo viên Trường THPT Phan Chu Trinh (Chư Jút) trong Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hiền

Theo đó, để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện của nền giáo dục, cùng với việc tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, ngành Giáo dục còn tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Nhờ đó, đến nay toàn tỉnh đã có 99,6% giáo viên mầm non và phổ thông đạt trình độ chuẩn. Trong đó, có trên 33% giáo viên mầm non đạt trình độ trên chuẩn, 64% giáo viên tiểu học đạt trên chuẩn, 51% giáo viên THCS đạt trên chuẩn và gần 10% giáo viên THPT đạt trên chuẩn. Đời sống tinh thần của cán bộ, giáo viên cũng không ngừng được quan tâm.

Hàng năm, ngành Giáo dục đều tổ chức các hội thao, hội diễn văn nghệ trong các ngày lễ lớn nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được giao lưu, học hỏi nhau về mọi mặt. Hầu hết các đơn vị trường học đều thành lập được đội tuyển, câu lạc bộ thể thao, giúp cán bộ, giáo viên vừa có sân chơi lành mạnh sau các giờ làm việc vừa có điều kiện để rèn luyện sức khỏe.

ADQuảng cáo

Để thiết thực hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác, trong hai năm gần đây, các đơn vị trong ngành đã quyên góp và nhận ủng hộ của các tổ chức tài trợ trên 10 tỷ đồng để xây dựng được 57 phòng công vụ cho giáo viên vùng khó khăn. Từ nguồn Quỹ mái ấm công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh, ngành cũng đã hỗ trợ cho 3 giáo viên sửa chữa nhà ở.

Các đơn vị trường học đều thành lập được Quỹ vì đồng nghiệp, Quỹ mái ấm công đoàn với nguồn vốn lên đến hàng trăm triệu đồng nhằm kịp thời giúp đỡ những cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo. Nhiều địa phương cũng có những hình thức chăm lo đến đời sống của cán bộ, giáo viên một cách thiết thực như: huyện Tuy Đức và huyện Chư Jút hỗ trợ xây nhà công vụ cho giáo viên; huyện Đắk R’lấp hỗ trợ cán bộ, giáo viên mua đất làm nhà…

Khu nhà tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Nguyễn Tất Thành (TX Gia Nghĩa) được xây dựng khang trang sạch sẽ. Ảnh: Ngọc Tâm

Theo ông Phạm Hồng Thái, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thì công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên là một trong những hoạt động có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học. Vì vậy, bằng nhiều hình thức khác nhau, hàng năm, ngành Giáo dục luôn chú trọng chăm lo về mọi mặt, không ngừng nâng cao đời sống cho cán bộ, giáo viên, người lao động.

Ngành đang tiếp tục thực hiện đồng bộ hơn nữa các giải pháp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, từ đó yên tâm công tác, nâng cao năng lực chuyên môn. Trong đó, cùng với việc huy động nguồn lực xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở các vùng sâu, vùng xa để “an cư lập nghiệp”, ngành cũng quan tâm đến việc huy động các nguồn hỗ trợ nhằm giúp giáo viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO