Nâng bước học sinh miền biên giới

Lam Giang| 20/11/2015 09:08

Sau hơn một năm triển khai thực hiện, Chương trình “Nâng bước các em đến trường” do tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đảm nhận đã mang hiệu quả thiết thực, được cộng đồng ghi nhận. Rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở những miền quê biên giới đã được “nâng cánh ước mơ” để tiếp tục đến trường.

ADQuảng cáo

Gia đình các em H’Wil và Y Linh đang theo học tại Trường THCS Cao Bá Quát, xã Đắk Wil (Chư Jút) thuộc diện hộ nghèo, bố bị đau ốm liên miên, cả gia đình chỉ trông chờ vào công việc làm thuê của mẹ. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình các em, Chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Ken đứng chân trên địa bàn đã nhận đỡ đầu hai em, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Hàng tháng, đoàn viên, thanh niên tự nguyện đóng góp một phần lương, phụ cấp và trích kinh phí từ nguồn vốn tăng gia của đơn vị để hỗ trợ mỗi em 200.000 đồng, giúp các em khắc phục khó khăn, yên tâm học tập.

Ngoài ra, đơn vị còn huy động các nguồn lực mua sách vở, dồ dùng học tập tặng các em. Nhờ sự động viên, khích lệ, hai em H’Wil và Y Linh luôn nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến. Kết quả, năm học 2014-2015 hai em đều đạt học sinh khá, giỏi.

ADQuảng cáo

Theo Trung úy Tôn Đức Thái, Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, thực hiện Chương tình “Nâng bước các em tới trường”, BĐBP tỉnh đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ tham gia chương trình với tiêu chí, mỗi tổ chức Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu ít nhất 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, là con em gia đình chính sách, hộ nghèo, nơi đơn vị đóng quân. Hiện đã có 15 chi đoàn trực thuộc  BĐBP tỉnh đỡ đầu 31 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên tuyến biên giới có điều kiện tiếp tục được đi học.

Nguồn quỹ chủ yếu do các đoàn viên, thanh niên các đơn vị tự nguyện trích từ tiền lương, phụ cấp và quỹ tăng gia, sản xuất... Để triển khai chương trình có hiệu quả, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương rà soát các gia đình hoàn cảnh khó khăn để xây dựng kế hoạch thực hiện. Đến nay, chương trình đã tạo sự lan tỏa đến từng chi đoàn của các đồn biên phòng vùng biên giới, cũng như tới các bon làng nơi đơn vị đóng quân.

Cũng theo Trung úy Tôn Đức Thái, kết thúc năm học 2014-2015, qua khảo sát, đa số các em được hỗ trợ, giúp đỡ đều đạt kết quả tốt trong học tập. Cụ thể, có 3 em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, 9 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 11 em học sinh khá, còn lại đều có học lực trung bình.

Có thể nói, những phần quà hỗ trợ tuy không lớn, nhưng xuất phát từ những tình cảm của đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh dành cho các học sinh nghèo nơi biên giới. Hoạt động có ý nghĩa này không chỉ giúp đỡ, động viên các em vượt khó vươn lên học tập mà còn tô thắm tình cảm quân dân khăng khít nơi miền biên giới của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng bước học sinh miền biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO