Một số trường đại học công bố ngưỡng vào trường

Nguồn SGGP| 31/07/2015 09:36

Ngày 29/7, sau khi có điểm sàn của Bộ GD-ĐT, một số trường đại học đã công bố ngưỡng vào trường. Đáng chú ý, trừ những trường đại học tóp trên có ngưỡng đầu vào cao, nhiều trường đại học có uy tín đã tỏ ra thận trọng khi công bố ngưỡng xét tuyển đầu vào của nhà trường đúng bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Một số trường ngoài ngưỡng đầu vào còn kèm theo một số điều kiện xét tuyển.

ADQuảng cáo

Từ nay đến trước ngày 1/8, tất cả các trường đại học sẽ hoàn tất công bố ngưỡng đầu vào để từ 1/8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ.

Bộ GD - ĐT họp báo

Các trường đại học tóp trên chỉ xét tuyển thí sinh dự thi tại cụm thi quốc gia
Đại học Bách khoa Hà Nội
và hồ sơ của thí sinh có điểm thi THPT quốc gia ở 3 môn thuộc một tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Ngoài ra, thí sinh phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 3 môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20 điểm trở lên (trường sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT bản gốc của thí sinh trúng tuyển khi đến làm thủ tục nhập học). Riêng chương trình đào tạo quốc tế do các trường đối tác nước ngoài cấp bằng với mã QT31, QT32 và QT33, ngưỡng xét tuyển đầu vào từ 16,5 điểm.

Đại học Ngoại thương cũng đã đưa ra ngưỡng xét tuyển đầu vào năm 2015. Trường sẽ nhận hồ sơ đạt điểm thi THPT các môn khối A là 22 điểm; khối D, A1 là 20; khối D vào các ngành ngôn ngữ là 27 điểm (ngoại ngữ nhân hệ số 2). Điều kiện xét tuyển của trường là thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm học THPT (lớp 10, 11, 12) từ 6,5 trở lên. Hạnh kiểm từng năm học THPT từ loại khá trở lên.

Đại học Kinh tế quốc dân lấy ngưỡng xét tuyển đầu vào là tổng điểm 3 môn thi thuộc một trong các tổ hợp đăng ký đạt từ 17 điểm (tính cả điểm ưu tiên), không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

ADQuảng cáo

Đại học Y Hà Nội tuy chưa đưa ra ngưỡng đầu vào nhưng dành lời khuyên thí sinh đạt từ 20 điểm trở lên mới nên đăng ký. Căn cứ vào mức điểm các năm trước và phổ điểm năm nay, nhà trường khuyên thí sinh đạt 20 điểm thi THPT quốc gia ở 3 môn của một tổ hợp xét tuyển cũng chỉ nên đăng ký những mã ngành thấp của trường. Riêng ngành bác sĩ đa khoa phải là những thí sinh thực sự có điểm số cao, chỉ tiêu ngành này cũng rất ít. Thí sinh nên xem xét kỹ điểm chuẩn vào Đại học Y Hà Nội những năm trước để đăng ký cho phù hợp. Dự đoán điểm vào trường năm 2015 sẽ không thấp hơn năm 2014 (từ 20 đến 26,5 điểm). Trong đó, thí sinh nên cân nhắc chọn rất nhiều ngành xã hội đang có nhu cầu nhân lực lớn như: cử nhân dinh dưỡng, y tế cộng đồng hay khúc xạ nhãn khoa... mà điểm chuẩn có thể thấp hơn y đa khoa 5-7 điểm.

Học viện Ngân hàng lấy từ 17 điểm và cho phép quy đổi chứng chỉ tiếng Anh thành điểm xét tuyển…

Nhiều trường có ngưỡng đầu vào bằng “điểm sàn” 15

Học viện Ngoại giao nhận hồ sơ đạt từ 15 điểm ở tổ hợp 3 môn và không có điều kiện sơ tuyển. Trường ĐH Thủy lợi quy định, để đủ điều kiện nộp hồ sơ, thí sinh phải tối thiểu đạt 15 điểm; tốt nghiệp THPT có điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 5,5 trở lên. Trường cũng có quy định quy đổi điểm tiếng Anh đối với thí sinh trong xét tuyển sinh đại học vào trường. Theo đó, đối với thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn tiếng Anh được công nhận tương đương với điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia để sử dụng trong xét tuyển sinh đại học vào Trường ĐH Thủy lợi. Ngoài ra, với những thí sinh đã đạt chứng chỉ tiếng Anh theo quy định, điểm tiếng Anh cũng được quy đổi để xét tuyển sinh đại học vào trường.

 Ngoài ra, 7 trường đại học phía Bắc công bố nhận hồ sơ xét tuyển với mức điểm 15 là Học viện Chính sách và Phát triển; Trường ĐH Lao động-Xã hội; Trường ĐH Nội vụ; Trường ĐH Luật Hà Nội; Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội; Trường đại học Nông Lâm Bắc Giang; Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.. Ngoài ra, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông áp dụng chính sách học bổng đặc biệt miễn, giảm từ 50% đến 100% học phí trong suốt quá trình học tập cho các thí sinh có thành tích học tập cao. Cụ thể, miễn 100% học phí cho thí sinh đạt kết quả thi từ 27,0 điểm trở lên (tính điểm 3 môn xét tuyển) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì. Miễn 50% học phí cho các thí sinh đạt kết quả thi từ 25 điểm - 26,5 điểm (tính điểm 3 môn xét tuyển) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì…

Học viện Báo chí tuyên tuyền cũng đã có quy định điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2015. Theo đó, thí sinh tham dự xét tuyển vào Học viện phải có kết quả học tập 3 năm THPT đạt 6 điểm trở lên; hạnh kiểm 3 năm THPT xếp loại khá trở lên. Học viện xét tuyển theo 3 nhóm ngành căn cứ kết quả thi THPT quốc gia. Riêng nhóm 1 ngành Báo chí tổ chức thi bổ sung môn năng khiếu báo chí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số trường đại học công bố ngưỡng vào trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO