Một số lưu ý kỳ thi đại học đợt 2

Nguồn VOV| 08/07/2014 08:57

Đây là đợt thi với nhiều môn xã hội, năng khiếu, và nhiều khối thi nên công tác đảm bảo kỉ luật phòng thi được siết chặt.

ADQuảng cáo

Hôm nay (8/7), thí sinh thi đại học (ĐH) đợt 2 đến các hội đồng thi làm thủ tục dự thi. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, thi đại học  đợt 2 này, cả nước có 749.730 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi ở 139 trường tổ chức thi với nhiều khối bao gồm B, C, D và các khối năng khiếu.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong đợt 2 của kỳ thi ĐH này, có nhiều khối thi và môn thi xã hội nên Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác đảm bảo sao in bảo quản đề thi và đảm bảo an toàn trong coi thi. Về phía Bộ GD-ĐT cũng tăng cường các đoàn thanh tra đi kiểm tra các điểm sao in đề thi và công tác coi thi của các địa phương.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, ngoài các đoàn thanh tra đến trực tiếp các điểm thi, Bộ GD-ĐT cũng cử các đoàn thành tra lưu động, không báo trước cho các hội đồng thi.

Năm nay là năm có nhiều đổi mới trong thi cử và đề thi với yêu cầu thí sinh không chỉ nắm chắc kiến thức chương trình trong sách giáo khoa THPT mà còn phải có kiến thức xã hội và khả năng tư duy tốt, vận dụng kiến thức vào thực tiến cuộc sống. Đề thi nhằm tránh hiện tượng “học tủ, học lệch” và học thuộc lòng. Vì vậy, thí sinh cần lưu ý những điểm mới này để định hướng cách làm bài thi sao cho đạt kết quả cao nhất.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý thí sinh không nên mang tài liệu, vật dụng trái phép và nghiêm cấm vào phòng thi. Nếu mang những vật dụng, tài liệu bị cấm vào phòng thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ và hủy kết quả thi, dù đã sử dụng hay chưa sử dụng.

ADQuảng cáo

Trong buổi sáng 8/7, thí sinh sẽ được cán bộ coi thi phổ biến về quy chế làm thủ tục, đối chiếu ảnh với hồ sơ dự thi, nghe quy định của Bộ GD-ĐT đối với thí sinh trong giờ làm bài thi...

Thí sinh cũng được cán bộ Hội đồng thi phổ biến về những thiết bị được phép cũng như không được phép mang vào phòng thi.

Riêng các trường hợp sai đối tượng ưu tiên do thí sinh chưa nộp đủ các giấy tờ diện ưu tiên, thí sinh cần nộp bổ sung giấy tờ chứng minh trước ngày thi.

Mọi yêu cầu chỉnh sửa chỉ được giải quyết trước ngày thi (đến 17h ngày 7/7).

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin, không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh…

Thí sinh tuyệt đối không được mang vào khu vực thi và phòng thi các loại bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số lưu ý kỳ thi đại học đợt 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO