Một lớp có 34 học sinh đều đậu đại học

Vũ Trang| 01/09/2015 11:00

Đó là lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Du ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) có 34 học sinh thì sau khi tốt nghiệp THPT quốc gia, qua đăng ký xét tuyển đều đậu vào các trường đại học theo nguyện vọng 1.

ADQuảng cáo

Cầm trên tay giấy báo trúng tuyển Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh với số điểm 27,75, em Trần Đình Đồng, một học sinh trong lớp không giấu được niềm vui mừng. Để có được kết quả này, Đồng đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong suốt nhiều năm học.

Em Trần Đình Đồng vui mừng nhận giấy báo kết quả đậu đại học

Theo Đồng thì trong quá trình học, ngoài nắm vững những kiến thức trong sách giáo khoa, em còn luôn tìm tòi, nghiên cứu thêm nhiều loại sách nâng cao để mở rộng kiến thức. Đối với những vấn đề khó hiểu, em đều chủ động tìm đến các thầy, cô giáo để được hướng dẫn, giúp đỡ.

Không chỉ đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, trong các năm học, Đồng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, trong năm học 2014-2015, Đồng đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia về máy tính cầm tay và đạt giải ba.

Đồng chia sẻ: “Có thể môi trường học tập sắp tới sẽ có nhiều áp lực, khó khăn, nhưng em sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu để đạt kết quả cao, thực hiện ước mơ được trở thành một bác sĩ giỏi”.

ADQuảng cáo

Tương tự, em Hoàng Xuân Song cũng  đậu khoa Y của Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh với số điểm khá cao là 26,5. Song cho biết: Em rất vui khi bản thân thi đậu vào trường đại học mà mình yêu thích. Đặc biệt, niềm vui vỡ òa khi nghe tin tất cả các bạn trong lớp đều đậu đại học nguyện vọng 1.

Cũng theo Song thì để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, em và các bạn cùng lớp đã học tập chăm chỉ dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy, cô giáo.

Riêng bản thân, Song luôn đề cao tinh thần tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu. Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, Song luôn dành thời gian để tham khảo kiến thức trên sách báo, internet, giải các đề thi tốt nghiệp THPT cũng như tuyển sinh đại học của những năm học trước...

Chia sẻ với niềm vui của học sinh, thầy giáo Võ Tá Luận, chủ nhiệm lớp 12A1 xúc động cho biết: Khi nghe tin về kết quả thi cử của các em, tôi hết sức vui mừng và tự hào. Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng các em đã cố gắng, nỗ lực không ngừng, cùng đạt thành tích cao trong học tập.

Thầy Luận cũng cho biết thêm, kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tổ chức theo hình thức mới nên ngay từ đầu năm học, các thầy, cô giáo đã tích cực tư vấn, hướng dẫn cho học sinh. Để chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường cũng tổ chức nhiều buổi học phụ đạo ôn tập, định hướng kiến thức cho các em. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là phương pháp học tập và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ của các em.

Có thể nói, thành tích học tập của tập thể lớp 12A1 đã trở thành tấm gương sáng cho nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh học tập, noi theo. Hy vọng, trong môi trường học tập mới, các em sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để thực hiện ước mơ, hoài bão của bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lớp có 34 học sinh đều đậu đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO