Một gia đình người M’nông hiếu học

Vũ Long| 20/11/2014 10:06

Mặc dù cuộc sống còn vất vả, nhưng gia đình ông Điểu Vươn (59 tuổi) và bà Thị Lế (56 tuổi) ngụ tại bon Bu Gia, xã Quảng Trực (Tuy Đức) luôn dành mọi điều kiện tốt nhất cho con cái trong học tập.

ADQuảng cáo

Kết quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi đã được đền đáp xứng đáng khi cả 5 người con ai cũng lễ phép, chăm ngoan và học giỏi.

Tiếp chúng tôi tại nhà riêng, ông Điểu Vươn vui vẻ chia sẻ với “bí quyết” thành công của quá trình dạy dỗ các con. Chỉ tay lên tờ lịch treo tường, ông tự hào cho biết: "Đó là cháu Giang, khi còn học ở Học viện Biên phòng đã được chọn nằm trong đội hình duyệt binh của lực lượng Biên phòng nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đó là niềm vinh hạnh cho gia đình tôi”.

Qua câu chuyện của ông, chúng tôi được biết, dù gia đình ông còn thiếu thốn nhiều nhưng luôn dành mọi điều kiện tốt nhất cho các con trong học tập. Trước hết phải nói tới Điểu Nam (29 tuổi), tháng 5 vừa rồi sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, đã được phân về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Điểu Nam (thứ hai từ phải sang) là tấm gương để các em noi theo

Người anh cả Điểu Nam học giỏi, ngoan ngoãn có trách nhiệm với gia đình đã là tấm gương để các em noi theo. Vì vậy, chuyện học hành ở gia đình ông Vươn đã trở thành “nếp sống” ăn sâu trong mỗi thành viên. Lần lượt những người con sau này cũng chăm chỉ học hành và học giỏi.

Cậu con trai thứ 2 là Điểu Giang (27 tuổi) sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng hiện giờ đang công tác tại đồn Biên phòng Nậm Na. Cậu con trai thứ 3 là Điểu Lực (23 tuổi) đang theo học Trường trung cấp Y  Hà Nội, cô con gái thứ 4 là Thị Tram (22 tuổi) hiện đang theo học Học viện An ninh ở TP. Hồ Chí Minh. Cậu con trai út hiện đang học năm đầu của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Nói về gương sáng điển hình gia đình ông Điểu Vươn, Trung tá Nông Văn Duy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đắk Dang (Tuy Đức) cho biết: “Ở địa bàn Đồn quản lí, chúng tôi được biết gia đình ông Điểu Vươn là một trong số rất ít những gia đình có các con đều được ăn học đến nơi đến chốn và 2 trong số 5 đứa con của ông Vươn nay đã trưởng thành, có việc làm ổn định. Đó là tấm gương sáng cho nhiều gia đình noi theo”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình người M’nông hiếu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO