Một gia đình hiếu học ở Nhân Cơ

Mẫn Doanh| 25/08/2015 10:46

Gia đình ông Trần Hữu Thích và bà Trịnh Thị Xuân ở thôn 17, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) được người dân trong vùng yêu mến, nể phục và gọi bằng cái tên thân thương “Gia đình hiếu học”. Để có thể nuôi con ăn học thành đạt như ngày hôm nay là cả một ý chí, nghị lực phi thường của hai vợ chồng nông dân tuổi ngoài sáu mươi này.

ADQuảng cáo

Ông Thích luôn quan tâm, khuyến khích các con học tập

Có với nhau được 9 người con, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng vợ chồng ông Thích vẫn kiên định ý muốn cho con ăn học đầy đủ. Vợ chồng ông đã phải chạy từng bữa ăn và dù bị tàn tật ở chân, đi lại khó khăn nhưng ông vẫn luôn nỗ lực cố gắng để các con yên tâm học tập. Năm 1998, gia đình ông gây dựng được 6 ha đất trồng trọt nhưng vì đông con, thiếu tiền chăm sóc nên phải bán đi chỉ còn lại 3 ha để trồng cao su, cà phê và hồ tiêu.

Vợ chồng cần mẫn rồi cũng vượt qua những năm tháng gian truân đó, 9 người con lần lượt bước vào giảng đường đại học.

ADQuảng cáo

Ông Thích tâm sự: “Thế hệ của tôi không có điều kiện để được học tập, mở mang kiến thức. Bây giờ phải tạo mọi điều kiện cho con cái học hành đến nơi đến chốn mà giúp ích cho xã hội”.

Thấy được nghị lực của vợ chồng ông, 9 người con cũng rất có tinh thần học tập. Đến nay, 6 người con của ông bà đã tốt nghiệp các trường nổi tiếng như Đại học Kinh tế, Đại học Cơ khí, Đại học Sư phạm, Đại học Bách Khoa… và đã có công việc ổn định. Hai người tốt nghiệp cao đẳng và người con út đang theo học năm thứ 3 ngành Vật lý trị liệu tại Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh.

Em Trần Hữu Đức, con út của gia đình chia sẻ: “Bố mẹ luôn khuyên bảo em phấn đấu học tập tốt, rèn luyện nên người. Bản thân em cũng muốn nối tiếp truyền thống của các anh chị để thành tài”. Không những là một sinh viên có học lực khá trên giảng đường, Đức còn luôn phụ giúp bố mẹ công việc nương rẫy vào những ngày hè.

Tinh thần, thành tích học tập, sự ngoan ngoãn và tương lai tươi sáng của các con đã trở thành “gia tài” lớn, là phần thưởng quý giá nhất đối với vợ chồng ông Thích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình hiếu học ở Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO