"Mở cánh cổng trường" đón 2 học sinh nộp hồ sơ muộn

Tuấn - Phước| 09/10/2017 10:12

Theo lời kể của em Nguyễn Thị Anh Thư, ở thôn 16, xã Nam Dong (huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông), sau khi hoàn thành chương trình học tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành, vào tháng 6/2017, gia đình em đã chuẩn bị hồ sơ để nộp vào Trường THPT Phan Bội Châu trong xã. Tuy nhiên, do nhà trường thông báo tháng 8 mới nhận hồ sơ đi học nên em xin phép mẹ xuống TP. Hồ Chí Minh để làm thêm cho người thân, lấy tiền đóng học phí.

ADQuảng cáo

Lúc này, mẹ em ở nhà có mang hồ sơ của em ra trường nộp nhưng do hồ sơ làm sai, đến khi sửa đúng thì lại hết hạn. Không được nhập học như bạn bè, hiện Thư đang đi làm thuê tại một quán cà phê ở gần nhà.

Vì nộp hồ sơ chậm, em Nguyễn Thị Anh Thư, ở thôn 16, xã Nam Dong đã không được nhập học và phải đi làm thuê tại một quán cà phê gần nhà

Bà Nguyễn Thị Liễu (mẹ em Thư), cho biết đã nhiều lần đến Trường THPT Phan Bội Châu để xin bổ sung hồ sơ cho cháu Thư. Tuy nhiên, nhà trường không nhận vì cho rằng đã chốt sổ, gửi danh sách lên Sở GD&ĐT.
Cùng cảnh ngộ với Anh Thư, em Phạm Thị Bích Ngọc, ở thôn 3, xã Nam Dong, cũng “lỡ hẹn” với cổng trường cấp 3 vì nộp hồ sơ muộn.

ADQuảng cáo

Theo lời kể của ông Trần Văn Quảng (ông ngoại Thư) thì bố của Ngọc không may mắc bệnh nên qua đời. Nghỉ hè, mẹ Ngọc và Ngọc cùng về quê ở Nam Định để chịu tang bố nên không biết thời hạn nộp hồ sơ. Đến tháng 8/2017, sau khi vào lại Nam Dong, mẹ Ngọc đã lên Trường THPT Phan Bội Châu để nộp hồ sơ cho con. Đến ngày đi học, Ngọc cũng lên lớp học như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhưng đến ngày khai giảng thì Ngọc như “chết lặng” khi thầy cô giáo thông báo em không có tên trong danh sách học của trường. Mặc dù gia đình đã liên tục nhờ thầy cô trong trường chuyển nguyện vọng lên Sở GD&ĐT nhưng không được chấp nhận.

Ông Quảng bùi ngùi kể: “Ngày hôm đó, con bé về đến nhà mắt đỏ hoe, nghẹn ngào nói với tôi và mẹ nó là không được đi học nữa vì nộp hồ sơ muộn. Mấy hôm liền sau, cháu nhốt mình trong nhà, không dám bước ra ngoài vì sợ thấy cảnh bạn bè đi học ngang qua. Tôi và mẹ cháu động viên mãi nó mới chịu ra chợ phụ giúp mẹ bán hàng cho khuây khỏa. Nhưng cháu vẫn buồn lắm, về tới nhà là chui vào trong, không cười nói như trước đây. Nghe tin, bác ruột Ngọc ở Lâm Đồng đã đưa cháu sang đó chơi từ mấy ngày nay. Gia đình tôi cũng động viên cháu nghỉ ngơi, vui chơi rồi sang năm học tiếp”.

Trước sự việc trên, phóng viên Báo Đắk Nông đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT để nắm bắt thông tin. Theo ông Toàn, ngày 4/10, sau khi nhận được thông tin về trường hợp 2 nữ sinh này, ông đã trực tiếp xuống địa phương để nắm bắt tình hình. Sau đó, ông đã chỉ đạo Trường THPT Phan Bội Châu nhanh chóng tiếp nhận các em vào học rồi sẽ hoàn thành thủ tục nhập học sau. Tuy nhiên, ông Toàn lưu ý, sau khi các em được tiếp nhận đi học lại thì cần sắp xếp thời gian học bổ sung để bắt kịp chương trình học, tránh trường hợp ở lại lớp.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu Nguyễn Viết Thanh thì Sở GD&ĐT thông báo hạn cuối nộp hồ sơ vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2017 - 2018 là hết tháng 7/2017. Sau đó, phần lớn các trường trong tỉnh đều thiếu chỉ tiêu nên Sở GD&ĐT đã cho các trường nhận hồ sơ bổ sung đến hết ngày 8/8/2017. Đến hạn, trường đã chốt danh sách, gửi lên Sở GD&ĐT nên 2 trường hợp nộp hồ sơ nhập học muộn tại trường đã không đủ điều kiện. Thấy phụ huynh nhiều lần lên trường, thầy Thanh đã điện thoại xin ý kiến của Sở GD&ĐT cho 2 em được đi học nhưng không được chấp nhận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mở cánh cổng trường" đón 2 học sinh nộp hồ sơ muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO