Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 hoàn thành được mục tiêu “kép”

Nguyễn Hiền| 12/08/2020 16:45

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Đắk Nông đã khép lại và được đánh giá là diễn ra nghiêm túc, an toàn, nhất là đạt được mục tiêu “kép”, vừa đúng quy chế vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

ADQuảng cáo

Học thêm được nhiều điều ý nghĩa

Hoàn thành bài thi cuối cùng, nhiều thí sinh rời phòng thi phấn khởi, tự tin. Đề thi năm nay được các thí sinh đánh giá là vừa sức, bám sát sách giáo khoa và đề thi mẫu của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

100% cán bộ coi thi và thí sinh chấp hành đeo khẩu trang trong tất cả các buổi thi

Thí sinh Mai Thị Yến, điểm thi Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong) cho biết: “Đề thi năm nay không có những câu hỏi đánh đố nhưng có sự phân hóa rõ. Những bạn học lực trung bình và khá có thể dễ dàng đạt từ 5 đến 7 điểm, để đạt 8 đến 10 điểm cũng tương đối khó. Em làm được khoảng 60% -70% đề thi các môn”.

Không chỉ phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi, nhiều thí sinh còn chia sẻ sự an lòng khi được quan tâm về mọi mặt.

Thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Hồng, điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa, (Gia Nghĩa) cho biết: “Công tác phòng dịch khiến học sinh rất yên tâm vì vừa đến cổng trường đã được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang, nên khá an toàn. Nhiều bạn có điều kiện khó khăn còn được hỗ trợ để đi thi. Qua kỳ thi, em  học thêm được rất nhiều điều ý nghĩa, đó là sự chia sẻ, tinh thần cộng đồng trách nhiệm. Thực tế đó đã được em thể hiện phần nào trong bài thi môn Ngữ văn”.

Kỳ thi đã huy động hàng trăm cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện hỗ trợ 

Phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 13 điểm thi với trên 6.200 thí sinh đăng ký dự thi. Một trong những dấu ấn chính là sự đồng lòng, trách nhiệm của nhiều lực lượng hỗ trợ kỳ thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện ở các huyện luôn sát cánh, hỗ trợ thí sinh về mọi mặt khi cần thiết. Hàng trăm suất ăn, nước uống, khẩu trang, phòng nghỉ miễn phí đã được các huyện đoàn huy động hỗ trợ thí sinh. Đâu đó có cả những hình ảnh cõng thí sinh đến phòng thi, đưa đón thí sinh cách ly đến nơi đến chốn đã làm xúc động, tạo nên những hình ảnh đẹp của kỳ thi.

ADQuảng cáo

Công tác an ninh, an toàn giao thông được bảo đảm. Hàng trăm cán bộ y tế được huy động cùng thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm cho thí sinh, phụ huynh.

Ông Lê Sỹ Tuyến, ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Phụ huynh chúng tôi đưa con em đến dự thi khá là yên tâm, không có gì đáng ngại về dịch bệnh, mọi thứ lo cho các cháu đầy đủ cả. Phụ huynh ai gần thì về nhà, ai xa thì ở lại ngồi dăm ba người, không tụ tập đông người để phòng, tránh dịch bệnh”.

Đối với nhiều thí sinh, đây sẽ là một kỳ thi đáng nhớ

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Khác với những năm trước, kỳ thi năm nay vừa bảo đảm được đúng quy chế, khách quan vừa phải tăng cường phòng, chống dịch Covd-19 và bạch hầu. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan đã làm nên thành công của kỳ thi. Trong hai ngày thi không có trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế".

Chú trọng ứng biến các tình huống

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh, kỳ thi năm nay Bộ GD-ĐT giao cho tỉnh chủ trì. Ngay từ đầu, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã nghiên cứu, lập phương án, kế hoạch triển khai cụ thể, trong đó chú trọng ứng biến các tình huống trong công tác, phòng dịch.

Mỗi huyện, thành phố đều thành lập Hội đồng thi cấp huyện do chính Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban nhằm điều tiết, chỉ đạo sát sao cho kỳ thi. Nhờ đó, các điểm thi luôn chủ động, kiểm soát được các tình huống. 100% các điểm trường đều tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Công tác khai báo y tế được triển khai chặt chẽ, qua đó đã kịp thời phát hiện được 32 thí sinh đi từ vùng dịch về hoặc tiếp xúc với người đi từ vùng dịch về. Các thí sinh được bố trí phòng thi dự phòng nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả các lực lượng nên tỉnh đã hoàn thành được mục tiêu “kép” trong tổ chức kỳ thi. Kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, đúng quy chế và nhất là bảo đảm được các điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 hoàn thành được mục tiêu “kép”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO