Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Sẵn sàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh

Nguyễn Hiền| 30/06/2016 06:58

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất, góp phần tạo tâm thế tốt nhất cho các thí sinh.

ADQuảng cáo

Hiện tại, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tỉnh đã triển khai xong công tác nhân sự, phân công cụ thể cán bộ coi thi và phục vụ cũng như lên kế hoạch hỗ trợ thí sinh bằng nhiều hình thức, với mục tiêu là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo và Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa)

Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ kinh phí với mức 510.000 đồng/em cho 310 thí sinh khó khăn. Các sở, ngành, đơn vị, đoàn thể trong và ngoài tỉnh cũng đã đăng ký, triển khai những hình thức hỗ trợ thí sinh dự thi tại các điểm thi, phù hợp với khả năng, điều kiện của mình. Trường Đại học Maketting TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 20 triệu đồng mua vé xe buýt cho những thí sinh ở xa trung tâm và bố trí 30 sinh viên tình nguyện thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi. Hội Chữ thập đỏ tỉnh huy động kinh phí, nhân lực để hỗ trợ miễn phí khoảng 7.000 suất ăn, trị giá 20.000 đồng/suất cho tất cả các thí sinh có nhu cầu tại các điểm thi.

Hội Chữ thập đỏ các huyện cũng đảm nhận việc hỗ trợ, cấp các suất ăn miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và ở xa điểm thi. Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Đắk Mil và Thị đoàn Gia Nghĩa huy động hơn 200 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh trong các ngày diễn ra kỳ thi. Các thí sinh sẽ được tình nguyện viên tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục, giới thiệu chỗ ăn ở miễn phí, hỗ trợ phương tiện đi lại...

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ, tổ chức từ thiện cũng đã có sự vào cuộc tích cực. Điển hình như Câu lạc bộ Nguyện Tâm ở huyện Đắk Mil hỗ trợ miễn phí hơn 200 chỗ ngủ, nghỉ ngơi cho thí sinh ngay gần các điểm thi. Mỗi thí sinh đến dự thi sẽ được tình nguyện viên hướng dẫn, tư vấn và chở đến tận nơi ở miễn phí. Câu lạc bộ cũng có kế hoạch cấp miễn phí 100 suất cơm cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 300 suất ăn với giá 10.000 đồng/suất cho thí sinh có nhu cầu.

Cùng với hỗ trợ thí sinh về mọi mặt, các đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ cũng đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị. Cụ thể, ngành điện lực có trách nhiệm bảo đảm ổn định về nguồn điện trong các ngày thi. Lực lượng công an được giao nhiệm vụ bảo đảm lưu thông thông suốt, trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi. Đặc biệt, hệ thống cơ sở vật chất tại các điểm thi đã được chuẩn bị chu đáo, vệ sinh sạch sẽ và thoáng mát.

Về phía các trường THPT trên địa bàn tỉnh, cùng với việc triển khai các kế hoạch hỗ trợ thí sinh thì cũng thực hiện xong việc phổ biến quy chế thi, địa điểm thi, số báo danh, cấp thẻ dự thi cho thí sinh. Việc ôn tập cho học sinh lớp 12 đã hoàn tất. Những ngày gần kỳ thi, giáo viên hướng dẫn học sinh tự hệ thống lại kiến thức các môn cũng như tư vấn về có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp.   

Theo đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của tỉnh thì hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi khá chu đáo, chu toàn về mọi mặt, tất cả đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất. Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã cố gắng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, với những hình thức hỗ trợ phù hợp để tạo điều kiện và tâm thế tốt nhất cho các thí sinh dự thi. Việc hỗ trợ có ý nghĩa rất lớn vì mang lại sự ấm áp, tin tưởng cho các thí sinh dự thi. Qua đó cho thấy, nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức xã hội đối với sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh có  6.250 thí sinh đăng ký dự thi và được chia thành 2 cụm thi.

Cụm thi do Trường Đại học Tài chính-Marketing TP. Hồ Chí Minh chủ trì, có 8 điểm thi tại thị xã Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil, với 4.457 thí sinh đăng ký dự thi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Cụm thi do Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì có 6 điểm thi ở các huyện Chư Jút, Krông Nô, Đắk Song, Đắk R’lấp, Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa, với 1.793 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Sẵn sàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO