Kỷ niệm 74 năm thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Nguồn Dangcongsan.vn| 13/05/2015 09:20

Ngày 12/5 tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương tổ chức kỷ niệm 74 năm thành lập Đội thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2015) và trao giải thưởng Kim Đồng năm học 2014 - 2015.

ADQuảng cáo

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao giải thưởng Kim Đồng cho các chỉ huy đội tiêu biểu. Ảnh: Minh Châu

Đội TNTP Hồ Chí Minh được thành lập với 5 đội viên đầu tiên do anh Kim Đồng làm đội trưởng, ngày 15/5/1941 đã trở thành mốc son sáng ngời của Hội Nhi đồng Cứu quốc.

ADQuảng cáo

74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, sự chăm lo của các bậc cha mẹ, thầy cô giáo… đến nay, đã có 12 triệu đội viên thiếu niên, nhi đồng đang sinh hoạt tại 26 nghìn liên đội trải dài từ Bắc vào Nam. Đội thực sự là môi trường tự quản, tự tổ chức dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo tập hợp hầu hết các em trong độ tuổi và là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường góp phần hình thành lớp người mới XHCN, đội dự bị tin cậy của Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Những đổi mới, sáng tạo trong các phong trào, công tác Đội thời gian qua dần đi vào chiều sâu cả về nội dung và hình thức, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia. Nhiều phong trào, cuộc vận động của thiếu nhi đã gặt hái được những kết quả thiết thực như: quyên góp trên 6.339 đàn gà khăn quàng đỏ và hàng chục tỷ đồng cùng quần, áo, sách vở đến trường cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; gần 800 nghìn hoạt động giúp đỡ gia đình chính sách và chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ được thực hiện; cả nước có 25.740 công trình Vì đàn em thân yêu … qua đó, nhiều tấm gương đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu cũng đã được phát hiện. Cả nước, hiện có hơn 6 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, 10 đội viên, chỉ huy đội tiêu biểu, có thành tích học tập xuất sắc trong cả nước đã vinh dự nhận giải thưởng Kim Đồng. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội Trung ương, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức trao thưởng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 74 năm thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO