Krông Nô quan tâm chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Nguyễn Hiền| 31/08/2015 14:49

Nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học 2015-2016, bằng các nguồn vốn khác nhau, huyện Krông Nô đã và đang tập trung đầu tư xây thêm các phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ cho những trường học còn thiếu.

ADQuảng cáo

Những năm trước đây, Trường mầm non Hoa Hồng ở xã Đức Xuyên chỉ có 3 phòng học cấp 4, lại đang xuống cấp nên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc tuyển sinh cũng như tổ chức các hoạt động chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Điều đáng mừng, trong năm học 2015-2016, nhà trường đã được đầu tư xây mới 4 phòng học kiên cố với hệ thống các công trình phụ trợ khép kín, có điều kiện tuyển sinh thêm một lớp ở độ tuổi nhà trẻ và gộp các điểm phụ về điểm chính.

Trường mầm non Hoa Hồng ở xã Đức Xuyên được xây dựng mới

Cô Võ Thị Thùy Vi, giáo viên Trường mầm non Hoa Hồng phấn khởi: Phòng học rộng rãi, khang trang, đáp ứng nhu cầu hoạt động trong ngày như việc học, chơi và ăn ngủ tại lớp. Bên cạnh đó, trường còn có công trình vệ sinh khép kín, phòng phụ dành cho trẻ khi bị ốm, mệt có thể sơ cứu kịp thời nên rất thuận tiện trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ.

Tương tự, Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở xã Đắk Nang cũng được xây thêm 6 phòng học kiên cố hai tầng, nâng tổng số phòng học lên 16 phòng. Vì vậy, trong năm học mới này, nhà trường không còn tình trạng thiếu phòng học như những năm trước đây.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, việc được xây dựng công trình vệ sinh, nước sạch mới cũng đã tạo niềm vui, phấn khởi cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Bên cạnh vốn đầu tư của Nhà nước, nhà trường còn đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa để xây dựng hệ thống tường rào bao quanh, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản,  tạo mỹ quan cho nhà trường.

Cô Đoàn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: Những năm trước đây, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, học sinh phải học 2 ca nên ảnh hưởng đến chất lượng. Năm nay được sự quan tâm của các cấp chính quyền, trường được xây 6 phòng học nên có thêm nhiều điều kiện để nâng cao chất lượng học tập của học sinh như mở lớp 2 buổi/ngày, lớp tăng tiết.

Theo Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Krông Nô thì trong năm học này, từ các nguồn vốn khác nhau lên đến trên 16 tỷ đồng, toàn huyện đầu tư xây dựng mới 29 phòng học kiên cố. Trong đó, 20 phòng học được xây dựng từ nguồn vốn kiên cố hóa trường lớp; số phòng học còn lại được sử dụng nguồn kinh phí của địa phương.

Từ nguồn vốn thực hiện Nghị quyết 19 của HĐND tỉnh trên 3 tỷ đồng, địa phương cũng được đầu tư xây dựng 8 công trình vệ sinh, nước sạch. Bên cạnh đó, địa phương còn đầu tư xây dựng mới một nhà hiệu bộ và một nhà đa chức năng, đáp ứng nhu cầu của các nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động. Cùng với đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, huyện cũng tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn khác để đáp ứng tốt nhất cho năm học mới.

Ông Bùi Văn Út, Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Krông Nô cho biết, đến thời điểm hiện nay, các đơn vị đã hoàn thành công tác tuyển sinh, đảm bảo số lượng trẻ trong độ tuổi ra lớp. Huyện cũng tổ chức tập huấn hè và  bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

Riêng về cơ sở vật chất, huyện đã đốc thúc các nhà thầu hoàn thành sớm các công trình để bàn giao các trường bảo đảm phục vụ năm học mới ngay từ đầu năm. Trong năm học 2015 - 2016, toàn huyện tăng 500 học sinh từ bậc mầm non đến THCS. Vì vậy, với sự chuẩn bị tích cực về mọi mặt, nhất là cơ sở vật chất sẽ hỗ trợ tích cực cho các đơn vị trường học trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô quan tâm chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO