Hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự

Nguồn Chinhphu.vn| 06/03/2015 08:48

Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) vừa ban hành Hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) quân sự và đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đối với thí sinh dự Kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trong quân đội.

ADQuảng cáo

Cụ thể mỗi thí sinh phải làm 2 loại hồ sơ riêng biệt: 1 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng phát hành; 1 bộ hồ sơ đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT phát hành.

Hồ sơ sơ tuyển do Ban TSQS phát hành năm nay thống nhất như năm 2014, nhưng thay phiếu đăng ký dự thi bằng phiếu đăng ký sơ tuyển vào trường thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1.

Thí sinh thanh niên ngoài Quân đội đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp huyện; thí sinh là quân nhân đang tại ngũ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc tương đương.

Khi kê khai và nộp hồ sơ sơ tuyển thí sinh phải tự mình viết kê khai các mẫu biểu, hồ sơ đăng ký sơ tuyển và trực tiếp đến nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển cho Ban TSQS cấp huyện theo đúng thời gian quy định.

Do mỗi trường có các tiêu chuẩn khác nhau, nhất là về sức khỏe, nên để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trong quân đội, thí sinh phải đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường quân đội và chỉ được đăng ký một nguyện vọng.

Đồng thời, khi nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển TSQS, ngoài Bộ hồ sơ sơ tuyển, thí sinh phải nộp thêm Bản photocopy học bạ THPT có công chứng hợp lệ đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2014 về trước; đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2015 học bạ có đủ phần kết quả học tập của 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) có xác nhận của Ban Giám hiệu nhà trường thí sinh đang học, ký tên đóng dấu.

Khi đến nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển TSQS, thí sinh phải mang theo Giấy chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác để cán bộ thu hồ sơ đối chiếu. 

ADQuảng cáo

Thời gian sơ tuyển diễn ra từ ngày 5/3/2015 đến trước ngày 30/4/2015.

Ban TSQS các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổng hợp và bàn giao hồ sơ sơ tuyển về các trường thí sinh đăng ký sơ tuyển và sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1.

Ở phía Bắc, vào ngày 25/5/2015, các đơn vị, địa phương ở phía Bắc bàn giao hồ sơ đăng ký sơ tuyển ĐH, CĐ và hồ sơ xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp quân sự cho các học viện, trường tại Đoàn 871 (Số 676, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, thành phố Hà Nội).

Phía Nam bàn giao hồ sơ đăng ký sơ tuyển ĐH, CĐ và hồ sơ xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp quân sự cho các học viện, trường vào ngày 27/5/2015, tại Cơ quan đại diện phía Nam Cục Hậu cần - Bộ Tổng Tham mưu (Số 18 Bis, đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM).

Về lệ phí sơ tuyển, trong khi chờ các quy định mới của Bộ GD&ĐT các đơn vị thu lệ phí sơ tuyển theo quy định của Bộ Quốc phòng là 50.000 đồng/hồ sơ.

Năm 2015 việc đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT tạo các tỉnh, thành phố tổ chức thu hồ sơ, thí sinh dự thi theo các cụm thi của Bộ GD&ĐT, vì vậy, Ban TSQS các đơn vị, địa phương không được thu phí đăng ký dự thi và phí dự thi.

Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt: Đợt 1 vào tuần cuối tháng 3/2015; Đợt 2 vào cuối tháng 4/2015. Thời gian cụ thể sẽ do Ban TSQS các đơn vị, địa phương bố trí cho phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO