Hơn 6.200 thí sinh tỉnh Đắk Nông dự thi THPT Quốc gia năm 2016

Nhóm P.V| 01/07/2016 14:50

Theo lịch thi THPT Quốc gia năm 2016 được Bộ Giáo dục-Đào tạo công bố, từ hôm nay, các thí sinh bắt đầu vào làm bài thi (thời điểm thí sinh làm bài thi: Buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, buổi chiều từ 14 giờ 30 phút).

ADQuảng cáo

Tỉnh Đắk Nông có  6.250 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016 và được chia thành 2 cụm thi: Cụm thi do Trường Đại học Tài chính-Marketing TP. Hồ Chí Minh chủ trì, có 8 điểm thi tại thị xã Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil, với 4.457 thí sinh đăng ký dự thi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Cụm thi do Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì có 6 điểm thi ở các huyện Chư Jút, Krông Nô, Đắk Song, Đắk R’lấp, Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa, với 1.793 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp.

kỳ thi THPT quốc gia, kỳ thi THPT quốc gia 2016, lịch thi THTP quốc gia, xét tuyển đại học

Hôm qua 30/6, các thí sinh đã đến điểm thi để làm thủ tục dự thi bảo đảm an toàn, đầy đủ. Các hội đồng thi phổ biến quy chế thi, dặn dò thí sinh các vấn đề liên quan để hạn chế tình trạng vi phạm.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh. Ảnh: Nguyễn Hiền

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi khá chu đáo, chu toàn về mọi mặt, với tinh thần cao nhất. Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, với những hình thức hỗ trợ phù hợp để tạo điều kiện và tâm thế tốt nhất cho các thí sinh dự thi. Hệ thống cơ sở vật chất tại các điểm thi đã được chuẩn bị chu đáo, vệ sinh sạch sẽ và thoáng mát. Thí sinh dự thi được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ chỗ ăn ở chu đáo.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa). Ảnh: Nguyễn Hiền

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh ghi thông tin cá nhân vào phiếu dự thi. Ảnh: Nguyễn Hiền

* Gia Nghĩa, thí sinh phấn khởi, tự tin bước vào kỳ thi

Tại thị xã Gia Nghĩa, ngay từ sáng sớm 1/7, đông đảo các thí sinh dự thi đã tề tựu về các điểm thi làm các thủ tục vào phòng thi để bắt đầu dự thi môn Toán.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo thí sinh đã tề tựu về các điểm thi để bước vào ngày thi đầu tiên. Ảnh: Nguyễn Hiền

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, thị xã có 5 điểm thi, gồm 4 điểm thi xét tuyển đại học, cao đẳng và 1 điểm thi xét tốt nghiệp. Trong đó, về xét tuyển đại học có 1.945 thí sinh dự thi ở 4 điểm: Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Trường THPT Gia Nghĩa, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THPT Chu Văn An. Về xét tuyển tốt nghiệp có 255 thí sinh dự thi ở điểm Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng.

Với không khí mát mẻ, không mưa như những ngày trước đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến các điểm thi. Nhờ được phổ biến rõ quy chế, giờ thi nên hầu hết các thí sinh đến đúng giờ theo quy định. Qua ghi nhận, nhờ tổ chức ôn tập tốt nên hầu hết các thí sinh đến dự thi môn Toán với tâm lý thoải mái.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi ở điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa). Ảnh: Nguyễn Hiền

ADQuảng cáo

Ở hầu hết các điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình nguyện đến sớm để hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh khi cần thiết. Một số điểm trường có phụ huynh đưa đón con dự thi cũng được lực lượng  tình nguyện tư vấn, sắp xếp chỗ phù hợp, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự điểm thi.

Thí sinh vào phòng thi ở Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa). Ảnh: Nguyễn Hiền

Buổi chiều, các thí sinh sẽ dự thi môn Anh văn.

* Đắk R’lấp, bảo đảm an ninh trật tự, giúp thí sinh dự thi thuận lợi

Ngay từ sáng sớm 1/7, đông đảo phụ huynh, người thân đã đưa thí sinh đến dự thi tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp). Tiết trời mát mẻ, tạo bầu không khí dễ chịu cho thí sinh thi tốt môn đầu tiên.

Thí sinh kiểm tra niêm phong đề thi. Ảnh: Phan Tuấn

Qua ghi nhận, tình hình giao thông tại thị trấn Kiến Đức thông thoáng giúp cho việc di chuyển của thí sinh thuận lợi. Ngay từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã có mặt đầy đủ, triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phục vụ kỳ thi diễn ra tốt đẹp.

Ông Trương Định, một phu huynh đưa con đi thi phấn khởi: “Trong buổi đầu diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, tôi thấy tình hình an ninh trật tự được bảo đảm an toàn, không có cảnh người dân chen chúc, xô lấn nhau... Qua đó, chúng tôi cũng như các cháu học sinh tin tưởng kỳ thi sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp”.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: Phan Tuấn

Trước khi bước vào giờ thi, một số thí sinh còn tranh thủ chút ít thời gian để ôn lại bài vở. Nhìn chung, các thí sinh đều có tâm lý vui vẻ, thoải mái, sẵn sàng bước vào làm bài thi môn Toán.

Em Nguyễn Thị Tú Trinh, một thí sinh chia sẻ: “Nhà em ở tận xã Đạo Nghĩa, cách khá xa địa điểm dự thi. Vì vậy, từ ngày hôm qua, em và gia đình đã ra thuê trọ ở gần trường để tiện cho việc đi lại thi cử. Nhiều ngày qua em đã tập trung ôn bài vở rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, sáng nay môn Toán sẽ có nhiều công thức, nhiều dạng đề khác nhau, nên em tranh thủ ôn lại cho chắc chắn”.

Cán bộ coi thi phát giấy nháp cho thí sinh. Ảnh: Phan Tuấn

Tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng có 17 phòng thi với 384 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp đến từ hai huyện Đắk R’lấp và Tuy Đức.

Video clip: Nhiều nỗ lực hỗ trợ các thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2016

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6.200 thí sinh tỉnh Đắk Nông dự thi THPT Quốc gia năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO