Hơn 4.300 học sinh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Nguồn VOV| 09/01/2015 08:22

Ngày 8/1, trên 4.300 học sinh cả nước bắt đầu tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2014-2015 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đây là những học sinh xuất sắc được các trường, địa phương tuyển chọn qua nhiều vòng thi.

ADQuảng cáo

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10/1. Cụ thể: Ngày 8/1, học sinh thi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, các môn ngoại ngữ và thi lập trình trên máy tính với môn Tin học. Ngày 9/1, tiếp tục thi viết với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và thi nói các môn Ngoại ngữ, thi lập trình trên máy tính môn Tin học. Ngày 10/1, thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Cả nước có 70 đơn vị đã đăng ký dự thi (gồm các tỉnh và trường chuyên thuộc trường đại học) với 12 môn thi gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung. Môn Hóa học có số thí sinh dự thi đông nhất với 484 em, môn tiếng Trung có số thí sinh dự thi ít nhất là 64 em. Đơn vị có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất là Hà Nội với 169 em.

ADQuảng cáo

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 67 hội đồng coi thi, với 356 phòng thi. Ông Nguyễn Duy Kha, Trưởng phòng Khảo thí, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, công tác tổ chức thi được tổ chức theo đúng quy chế, đảm bảo lựa chọn được những học sinh có năng lực thực sự.

Ông Kha cho biết, 1.200 giám thị được huy động tham gia coi thi. Hội đồng coi thi đặt tại các tỉnh, các trường đại học, hoặc trường đại học có trường THPT chuyên, nhưng theo nguyên tắc phải có cán bộ giáo viên của ít nhất 2 đơn vị khác đến đơn vị thứ 3 coi thi. Việc tổ chức thi này đã được  làm từ rất nhiều năm, đảm bảo chất lượng, nghiêm túc, làm cho kỳ thi diễn ra trật tự, an toàn, đúng quy chế, đúng nguyên tắc là chọn được học sinh giỏi.

Dự kiến, kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sẽ được thông báo trước Tết Nguyên đán. Những học sinh đạt kết quả cao sẽ được lựa chọn tham dự một kỳ thi nữa để chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và Tin học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4.300 học sinh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO