Hôm nay 3/7, Hơn 600.000 thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 1

Nguồn SGGP| 03/07/2014 09:32

Hôm nay 3/7, hơn 600.000 thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi, chính thức bước vào đợt thi đầu tiên kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.

ADQuảng cáo

Theo đó, đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 diễn ra trong 3 ngày 3, 4 và 5/7, trong đó các thí sinh làm bài thi trong ngày 4 và 5/7. Thí sinh khối A dự thi 3 môn Toán, Lý, Hóa; thí sinh khối A1 dự thi 3 môn Toán, Lý, tiếng Anh.

Bộ GD-ĐT cho biết, số lượng hồ sơ nộp đăng ký dự thi ĐH-CĐ cả nước năm 2014 (tính qua kênh các sở GD-ĐT) có 1,427 triệu hồ sơ, giảm khoảng 300.000 hồ sơ so với năm 2013. Trong đó, khối A có hơn 447.900 thí sinh, chiếm 38,3%; khối A1 có hơn 131.000 thí sinh, chiếm 10,1%.

Theo Quy chế tuyển sinh, trong ngày nhận phòng thi và nghe phổ biến quy chế dự thi, thí sinh nếu thấy có những sai sót hoặc nhầm lẫn về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học... phải báo cáo hội đồng coi thi và làm cam đoan để ủy viên phụ trách điểm thi xem xét, xử lý. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi không được dự thi. Thí sinh vắng mặt một buổi thi, không được thi tiếp các buổi sau.

Theo chuyên viên tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trong ngày làm thủ tục dự thi thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng sau: “Ngoài việc cần nhớ rõ ràng địa điểm thi, thí sinh cần đặc biệt lưu ý đến những giấy tờ cũng như vật dụng mang theo khi bước vào phòng thi. Nên nhớ, khi đi thi luôn mang những giấy tờ quan trọng như giấy báo dự thi, CMND, bằng tốt nghiệp THPT… Chuẩn bị thật kỹ các dụng cụ học tập phục vụ cho môn thi, đảm bảo đầy đủ và chất lượng sử dụng tốt.

ADQuảng cáo

Đối với máy tính cầm tay, chỉ được mang loại máy được phép sử dụng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Đó là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản (tính năng ghi chép, ghi số điện thoại...), không có thẻ nhớ cắm thêm vào. Tuyệt đối không được mang điện thoại di động (ĐTDĐ) vào phòng thi. Nếu mang ĐTDĐ vào phòng thi, dù không sử dụng hoặc để ở chế độ tắt nguồn thì vẫn bị coi là vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi”.

Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ không đề cập đến việc thí sinh có được mang Atlat địa lý và bảng tuần hoàn hóa học vào phòng thi hay không. Sự không rõ ràng này đã khiến các năm trước từng xảy ra hiện tượng có hội đồng thi cho phép thí sinh mang vào trong khi hội đồng thi khác thì không. Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), khẳng định thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ không được mang Atlat địa lý và bảng tuần hoàn hóa học vào phòng thi.

Ưu tiên khu vực 1 là một trong những câu hỏi thí sinh đặt ra nhiều nhất khi nhận giấy báo dự thi. Trước những lúng túng này, Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách hơn 2.100 trường THPT thuộc diện ưu tiên khu vực 1. Đây là những trường THPT đóng tại các huyện, thị xã có xã đặc biệt khó khăn theo Quyết định 447 của Ủy ban Dân tộc và Quyết định 539 của Thủ tướng Chính phủ. Các trường sẽ dựa vào danh sách này để đối chiếu với hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, việc cung cấp danh sách để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho thí sinh. Vì vậy, thí sinh có thể tham khảo trước danh sách này, nếu hồ sơ có sai sót về ưu tiên khu vực, có thể chỉnh sửa vào ngày làm thủ tục. Thậm chí, nếu không kịp chỉnh sửa, các trường phải có trách nhiệm rà soát, chỉnh sửa trước khi công bố điểm cho thí sinh. Theo các trường ĐH, đây cũng là điều mà các trường lưu ý đầu tiên trong ngày làm thủ tục cho thí sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay 3/7, Hơn 600.000 thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO