Hội thi văn hóa-thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VII năm 2014

Nguồn TTXVN| 26/07/2014 16:20

Ngày 25/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội thi văn hóa-thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Chỉ đạo hội thi cho biết tham gia hội thi có 47 trường dân tộc nội trú trên toàn quốc với hơn 2.300 thí sinh.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 3 phần thi văn hóa, văn nghệ và thể thao; trong đó, có gần 500 thí sinh dự thi ba môn văn hóa (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), hơn 800 thí sinh dự thi văn nghệ thanh lịch và hơn 1.000 vận động viên tham gia thi đấu các môn thể thao (điền kinh, kéo co, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, đá cầu, bắn nỏ, bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ban tổ chức hội thi tổ chức, điều hành hội thi một cách khoa học, đúng điều lệ, đúng kế hoạch, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh tham gia hội thi.

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Nghĩa cũng đề nghị Ban giám khảo và các trọng tài làm việc với tinh thần khách quan, chính xác, công bằng để lựa chọn được những tập thể và cá nhân thật sự xuất sắc.

Hội thi văn hóa-thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc diễn ra 4 năm 1 lần, là hoạt động truyền thống, ngày hội lớn của các em học sinh dân tộc nội trú.

Hội thi còn là hoạt động giáo dục có hiệu quả và là cơ hội để các học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng và bản sắc văn hóa của dân tộc mình, góp phần thể hiện tình cảm tốt đẹp, tinh thần đoàn kết các dân tộc; đồng thời, tôn vinh nền văn hóa đặc trưng của các dân tộc anh em.

Hội thi diễn ra đến ngày 31/7.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi văn hóa-thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VII năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO