Học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Kiến Đức): Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Nguyễn Hiền| 16/11/2015 14:28

Với tinh thần “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, để tạo môi trường sinh hoạt cho học sinh, hiện Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã thành lập được các câu lạc bộ (CLB) đồng sở thích.

ADQuảng cáo

Vì vậy, năm học này, trường có 530 học sinh thì đã thu hút được trên 2/3 em tham gia sinh hoạt ở  7 CLB thuộc các lĩnh vực văn nghệ, thể thao, học tập như: Khéo tay hay làm, Múa hát dân ca, Quyền trẻ em, Bóng đá, Cầu lông, Đá cầu, Em yêu toán học. Các CLB sinh hoạt định kỳ vào sáng thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, với nội dung của các buổi sinh hoạt phong phú và đa dạng.

Sân chơi vận động luôn thu hút học sinh sau các giờ học

Ở mỗi CLB, các em không chỉ được trang bị kỹ năng về lĩnh vực mình yêu thích mà còn được thi tài, thể hiện khả năng với nhau. Cũng thông qua các buổi sinh hoạt CLB, học sinh còn được trang bị những kiến thức về trật tự an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, tác hại của ma túy, thuốc lá… Qua tham gia các CLB, nhiều em có điều kiện thể hiện năng khiếu của mình nên ngày càng tự tin hơn.

Em Vũ Thị Hoài Linh, học sinh lớp 2A tâm sự: “Từ khi tham gia vào CLB Quyền trẻ em, em thấy rất vui. Chúng em không chỉ được tham gia các cuộc thi nói về quyền trẻ em mà còn được phổ biến những quyền và nghĩa vụ của mình. Đặc biệt, chúng em có thể đứng trước đám đông để nói lên những suy nghĩ của mình mà không còn cảm thấy ngại ngùng như trước đây nữa”.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động thu hút học sinh tham gia như: Chúng em tìm hiểu về an toàn giao thông, Diễn đàn điều em muốn nói, Rung chuông vàng, các trò chơi dân gian, thi kể chuyện về Bác Hồ, cắm trại, hội thi văn nghệ và thể thao nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm…

ADQuảng cáo

Ở mỗi lớp, giáo viên chú trọng giao lưu, đối thoại với học sinh, nhất là học sinh dân tộc thiểu số nhằm tăng cường tiếng Việt cũng như khả năng giao tiếp của từng em. Các lớp đều tổ chức sinh nhật cho những em có ngày sinh trong từng tháng với các hoạt động như tặng quà, sinh hoạt văn nghệ…

Điều đáng ghi nhận là với sự hỗ trợ của hội phụ huynh, nhà trường đã xây dựng được một sân chơi vận động và một thư viện xanh cho học sinh. Với việc tăng cường các hoạt động ngoại khóa, không chỉ tạo sân chơi lành mạnh mà còn giúp học sinh thắt chặt tình đoàn kết, tinh thần giúp đỡ, chia sẻ với nhau trong học tập, cuộc sống.

Em Trần Đình Trọng, học sinh lớp 4B tâm sự: “Khi đến trường, em thấy rất vui vì có nhiều trò để chơi. Khi dạy bài, cô giáo cũng thường đặt ra các tình huống để chúng em thi nhau làm và trả lời nên không căng thẳng như trước đây nữa. Những bạn học yếu trước đây cũng trở nên tự tin hơn vì có thể tham gia xây dựng bài”.

Theo Bí thư Đoàn trường Phan Trọng Tuyển thì ngoài việc bồi dưỡng kiến thức, việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cũng đóng vai trò rất quan trọng nhằm rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện nhân cách của học sinh. Mục tiêu trường đặt ra là tạo cho học sinh có tinh thần, sự hứng thú “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” để nâng cao chất lượng giáo dục. Với việc tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Chỉ tính riêng trong năm học 2014-2015, toàn trường có 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học,  trên 96% học sinh được khen thưởng, trên 86% học sinh xuất sắc và 100% học sinh đạt phẩm chất tốt. Hàng năm, nhà trường còn có hàng chục lượt học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Kiến Đức): Mỗi ngày đến trường là một ngày vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO