Học sinh tích cực ôn tập, tạo tâm lý thoải mái khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp

Nguyễn Hiền| 18/06/2018 10:37

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/6. Vì vậy, hiện nay, các nhà trường và thí sinh đang gấp rút ôn tập, chuẩn bị tốt nhất về kiến thức và tâm lý cho kỳ thi.

ADQuảng cáo

Chuẩn bị tâm thế cho học sinh

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) có 361 thí sinh đăng ký dự thi. Ngay từ đầu năm học, trường đã có kế hoạch phân loại học sinh, phân công nhiệm vụ giáo viên ôn tập cho học sinh.

Ngoài hai lần thi thử chung toàn trường, giáo viên các bộ môn Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) tổ chức thêm các buổi thi thử riêng, giúp học sinh chủ động hơn trước kỳ thi

Thầy Phan Sĩ Quang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đề thi năm nay dự kiến sẽ có độ khó hơn so với những năm trước, thêm nội dung kiến thức của lớp 11. Vì vậy, nhà trường, giáo viên phải có biện pháp ôn tập phù hợp, với mục tiêu đặt ra là đậu tốt nghiệp đạt 100%”.

Trên cơ sở định hướng chung của nhà trường là phải bảo đảm lượng kiến thức cơ bản cho học sinh, giáo viên ở mỗi bộ môn linh động có những hình thức ôn tập phù hợp. Ngoài ôn tập chắc về nội dung, giáo viên còn tập trung hướng dẫn học sinh các kỹ năng làm bài, phân loại bài tập.

Từ đầu năm đến nay, Trường THPT Chu Văn An cũng đã tổ chức hai lần thi thử, giúp học sinh làm quen với cách thức thi để chủ động hơn trong ôn tập cũng như chuẩn bị tâm thế.

ADQuảng cáo

Em Lê Thị Ánh Trang, học sinh lớp 12A4 cho biết: “Ngoài hai lần chúng em được thi thử trong toàn khối, ở mỗi môn, giáo viên tổ chức thêm các lần thi thử riêng. Qua mỗi lần thi thử, chúng em hiểu hơn về dạng đề thi, cách phân bổ thời gian làm bài, những dụng cụ được mang vào phòng thi... Đặc biệt, chúng em đánh giá lại những kiến thức thiếu hụt của mình để điều chỉnh phù hợp trong quá trình ôn tập”.

Em Lê Thị Ánh Trang ở cùng lớp cũng nói: “Em đăng ký dự thi tốt nghiệp đồng thời lấy kết quả để xét tuyển đại học luôn nên kỳ thi này đối với em rất quan trọng. Gia đình cũng tạo mọi điều kiện để em tập trung ôn tập. Đến thời điểm này, em cơ bản đã ôn tập xong lượng kiến thức cơ bản của các môn. Thời gian còn lại, em tập trung ôn tổng hợp lại, chủ yếu là các môn lấy điểm xét tuyển đại học”.

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm nay toàn tỉnh có  6.396 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 5.719 thí sinh giáo dục phổ thông, 196 thí sinh giáo dục thường xuyên và 481 thí sinh tự do. Để học sinh có tâm lý tốt trước kỳ thi, ngoài việc định hướng tổ chức ôn tập ở trường, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường hướng dẫn cách tự ôn tập ở nhà trong những ngày cận kề kỳ thi, nhất là quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, phân bổ thời gian nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp, tạo tâm lý thoải mái khi bước kỳ thi.

Phấn đấu đạt tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Tuy Đức), không khí ôn tập của học sinh cũng đang diễn ra sôi nổi. Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 12B1 chia sẻ: “Qua tham khảo đề thi các năm trước và đề thi mẫu, hầu hết các đề thi mang tính phân loại học sinh rất cao, nhất là phần thi trắc nghiệm có lượng kiến thức rất rộng. Ngay từ đầu năm học, giáo viên các bộ môn đã định hướng cho chúng em về cách học và ôn tập kết hợp trong quá trình học. Vì vậy, học tới đâu em tập trung nắm chắc kiến thức cơ bản đến đó. Thời gian tự học, em tìm thêm các tài liệu để mở rộng kiến thức, học theo dạng hiểu bản chất bài để chủ động khi tiếp cận các dạng đề”.  

Nhiều em cũng chia sẻ về phương pháp ôn tập của mình trong những ngày cận kề kỳ thi. Nhiều em cho rằng, trước ngày thi một tuần nên tập trung củng cố lại những kiến thức còn yếu, giải các dạng đề, hoặc nghỉ ngơi, thư giãn, tránh căng thẳng quá mức.

Theo thầy Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, hiện tại nhà trường đã cơ bản hoàn thành chương trình ôn tập cho học sinh. Trước kỳ thi một tuần, học sinh được nghỉ ôn tập ở trường để có thời gian tự hệ thống lại kiến thức. Đây là lần đầu tiên trường được chọn làm điểm tổ chức thi tốt nghiệp nên thuận lợi rất nhiều cho các em trong quá trình đi thi. Cùng với đó, qua kết quả các lần thi thử, tin rằng tỷ lệ học sinh của trường đậu tốt nghiệp sẽ đạt cao hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tích cực ôn tập, tạo tâm lý thoải mái khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO