Học sinh được trải nghiệm "Phiên chợ quê"

Nguyễn Hiền| 03/02/2021 09:52

Sau kỳ thi học kỳ I, mới đây Trường tiểu học Kim Đồng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã tổ chức “Phiên chợ quê”, giúp học sinh có dịp trải nghiệm, học được nhiều kỹ năng ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Được vui chơi, trải nghiệm

Cổng chợ được bài trí đơn giản bằng tre và lợp bằng lá với với các dòng chữ: “Phiên chợ quê: Ngọt ngào hương vị, đậm đà quê hương” đã tạo không khí gần gũi, ấn tượng.

Cổng chợ được bài trí đẹp mắt, gần gũi

Như tên gọi của chợ, nhiều mặt hàng được học sinh các lớp bày bán như: rau, củ quả sạch, túi xách, trang phục thổ cẩm, các loại bánh, món ăn người dân trên địa bàn hay sử dụng. Mỗi lớp một gian hàng, được trang trí nhiều màu sắc với những chủ đề riêng do học sinh tự đặt như: Cửa hàng lớp 5A; Gian hàng lớp 5C; Bách hóa tổng hợp lớp 5…

Nhiều gian hàng phục vụ các món ăn cũng hết sức đa dạng như: thịt nướng, bánh rán, bánh chưng, bánh tét, các loại chè, củ luộc… Học sinh còn thỏa thích với các trò chơi như giữ thăng bằng khi đi trên cây, bắn phi tiêu… Có nhóm học sinh bưng rổ đi bán dạo đồ ăn, bánh kẹo, rau củ… Tay cầm hàng bán, miệng mời gọi khách mua, mồ hôi nhễ nhại nhưng bạn nào cũng cười rất tươi.

Các quầy hàng bày bán những sản phẩm sạch như rau trồng tại trường, tại nhà...

Rèn luyện nhiều kỹ năng bổ ích

ADQuảng cáo

Gian hàng lớp 4A bày bán đủ loại trái cây, rau, trứng gà, hành, tỏi và có 4 bạn ngồi tại quầy, đội nón mời gọi khách mua hàng, các bạn khác chia nhau đi bán dạo. Em Nguyễn Thị Thúy Nga, lớp 4A cho biết: “Rau củ của lớp em đều do bố mẹ cho hết. Nhà bạn nào trồng được gì thì cho lớp, cùng nhau góp lại để bán. Tiền bán được, lớp góp lại cùng trường hỗ trợ các bạn khó khăn trong trường”.

Em Mai Cẩm Tú, lớp 4G cho biết: “Trường chia mỗi lớp một khoảng đất trong sân trường để trồng rau. Lớp em trồng được rất nhiều nên thu hoạch, bó lại đi bán tại phiên chợ. Khi bán được một bó rau em cảm thấy rất vui vì nó là kết quả do chính tay chúng em làm ra từ khi trồng, chăm sóc đến khi thu hoạch. Và qua đó, chúng em càng hiểu hơn nỗi vất vả của bố mẹ, người nông dân khi làm ra được các sản phẩm”.

Nhiều học sinh nam tích cực bán hàng

Cô giáo Nguyễn Thị Khiên, chủ nhiệm lớp 3B đang cắt những cây cải thảo tốt xanh tại sân trường để bổ sung cho gian hàng của học sinh cho biết: “Các em háo hức cả tuần nay. Em nào cũng hăng hái chuẩn bị, lên kế hoạch trưng bày, bán hàng. Nhiều em bình thường có chút nhút nhát nhưng khi tham gia lại rất năng nổ, nhiều sáng tạo hay.

Ban ngày các em được trải nghiệm bán hàng, tối đến trường tổ chức lửa trại, các trò chơi, văn nghệ dân gian. Diễn ra trong 1 ngày đêm nhưng các em thật sự được thoải mái, thỏa thích vui chơi, trải nghiệm, thực sự là kỷ niệm đáng nhớ của đời học sinh”.

Học sinh được tham gia nhiều trò chơi tại phiên chợ

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Thu, đây là một trong những hoạt động ngoại khóa nhằm tái hiện lại phiên chợ quê ở các vùng miền, không chỉ tạo không gian vui chơi mà giúp học sinh được rèn luyện nhiều kỹ năng mới. Điển hình như kỹ năng bán hàng, kỹ năng lên kế hoạch, tính toán, chọn lựa sản phẩm an toàn.

Qua đó, các em được định hướng, biết được những kiến thức về sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch… Kinh phí các lớp thu được sẽ hỗ trợ cho các bạn khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh được trải nghiệm "Phiên chợ quê"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO