“Học mà vui” trong dịp hè

Nguyễn Hiền| 16/07/2018 09:57

Nỗi lo lớn nhất của các bậc phụ huynh mỗi dịp hè đến là làm sao để con vừa có ngày hè ý nghĩa vừa an toàn trong khi mình bận rộn. Vì vậy, việc các trường nhận học sinh, tổ chức các hoạt động phù hợp đã góp phần giảm bớt nỗi lo của phụ huynh.

ADQuảng cáo

Ngay giữa tháng 6, Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã nhộn nhịp tiếng cười đùa của trẻ. Qua tìm hiểu được biết, dựa trên nhu cầu của phụ huynh, trường đã mở 4 lớp với 110 trẻ từ lớp mầm đến lớp lá. Vì là dịp hè nên trường chỉ sắp xếp cho những giáo viên có nhu cầu và nguyện vọng đứng lớp.

Giáo viên Trường mầm non Hoa Phượng Vàng giúp trẻ mạnh dạn hơn trước khi bước vào năm học mới

Cô Võ Thị Song Thao, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng Vàng cho biết: “Dù là dịp hè nhưng việc chăm sóc trẻ vẫn thực hiện bảo đảm các yêu cầu trong năm học như về chế độ dinh dưỡng, an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích… Riêng về phần giáo dục, đối với mỗi lớp, mỗi độ tuổi, giáo viên có phương pháp đứng lớp phù hợp làm sao bảo đảm cho trẻ cảm thấy gần gũi, thích đến trường”.

Trái ngược với không khí nhộn nhịp, tích cực tham gia các hoạt động của các lớp chồi, lớp lá, nhóm trẻ và lớp mầm có phần nhút nhát hơn, nhiều trẻ vẫn còn khóc đòi mẹ. Cô Mai Thị Liên, phụ trách nhóm trẻ cho biết: “Vì mới từ môi trường gia đình đi học nên nhiểu trẻ cũng nhút nhát. Vì vậy, dịp hè giáo viên chủ yếu cho trẻ làm quen với môi trường mới, tập một số kỹ năng như chào hỏi, làm quen bạn mới, biết một số nền nếp, cách vệ sinh cá nhân…”.

ADQuảng cáo

Chị Lê Thị Phương Thảo ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Tân cho biết: “Ngay khi nhà trường có chủ trương mở lớp trong hè, tôi đã đăng ký cho con tham gia. Việc mở lớp như thế này phù hợp với phần lớn nhu cầu của phụ huynh. Gia đình tôi có hai con nhỏ, lại không có ông bà ở gần nên đưa cháu đến trường đã giảm được nỗi lo về việc quản lý, trông con trong hè. Đến trường được vui chơi, rèn luyện, các cháu cũng ngoan hơn, nền nếp hơn và nhất là bảo đảm được an toàn hơn”.

Tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng nhộn nhịp học sinh từ giữa tháng 6, chủ yếu các lớp ở khối lớp 1. Xen lẫn các giờ học tại lớp là các giờ sinh hoạt, chơi trò chơi. Cô Trần Thị Kim Anh, phụ trách lớp 1 cho biết: “Các cháu mới từ mầm non lên nên còn rất nhút nhát, nhiều em còn khóc, không chịu học. Qua lớp học hè này đã phần nào giúp các em làm quen với môi trường mới, bạn mới, cô giáo mới để mạnh dạn hơn trong năm học. Bên cạnh đó, do tay còn rất yếu nên đây cũng là dịp các em được hướng dẫn cách viết vở mẫu, vở trắng, vào năm học sẽ không còn bỡ ngỡ nữa”.

Giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức xen kẽ trò chơi trong giờ học

Theo Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, dịp hè trường chủ yếu để các em ôn tập lại kiến thức cũ, tổ chức xen kẽ các trò chơi trên tinh thần “học mà vui. vui mà học”. Việc mở lớp trong hè không bắt buộc, nên những em không tham gia cũng không bị ảnh hưởng gì về nội dung học tập trong năm.

Theo bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Gia Nghĩa, dịp hè phòng cho chủ trương các trường có thể mở lớp để quản lý học sinh. Tuy nhiên, các trường có nhu cầu phải lập kế hoạch rõ ràng và tuân thủ quy định về thời gian, nội dung, kinh phí tổ chức thực hiện sao cho phù hợp với điều kiện của phụ huynh. Riêng về nội dung tổ chức các lớp trong hè phải chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, tổ chức các câu lạc bộ vui chơi, giải trí, rèn luyện năng khiếu và nghiêm cấm việc dạy trước chương trình. Việc tổ chức hoạt động hè ở trường cũng tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh yên tâm công tác, lao động sản xuất hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Học mà vui” trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO