Giúp học sinh ôn tập, đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Nguyễn Hiền| 31/05/2016 09:15

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016. Vì vậy, hiện tại các trường THPT đang tích cực giúp học sinh ôn tập, đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

ADQuảng cáo

Tại Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh. Năm học này, với việc có 512 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng, trường đã bố trí những giáo viên dạy giỏi, có kinh nghiệm phụ trách ôn tập ở các bộ môn.

Trên cơ sở học sinh đăng ký ôn tập ở các môn, giáo viên chú trọng hướng dẫn, giúp đỡ những em có học lực yếu và vận động những học sinh có học lực khá hỗ trợ thêm. Hầu hết các lớp ôn tập đều được bố trí vào buổi sáng. Đối với học sinh khá, giỏi thì thời gian bố trí ôn tập cũng linh hoạt hơn như tăng cường các tiết tự học, hỗ trợ tài liệu bổ trợ và giải đáp thắc mắc cho học sinh.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An được chọn đăng ký giáo viên để ôn tập

ADQuảng cáo

Em Bùi Thị Thúy Vi, lớp 12A2 cho biết: Việc được đăng ký giáo viên để ôn tạo điều kiện rất thuận lợi cho chúng em. Những bạn có học lực khá giỏi thường chọn giáo viên có nội dung ôn tập nâng cao nhiều hơn. Những bạn có học lực trung bình thì có xu hướng chọn giáo viên chú trọng ôn tập kiến thức cơ bản. Việc ôn tập của chúng em diễn ra bắt đầu từ trong năm học, nhưng giai đoạn này thì tập trung hơn. Hiện tại, em cũng đã ôn tập được khá nhiều và đang tích cực giải thêm đề vào những giờ học ở nhà. Vì đề thi những năm gần đây hay ra theo hướng mở, nên em cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu thêm các tình huống, sự kiện xảy ra trong cuộc sống để bổ sung dẫn chứng khi làm bài cho phong phú.

Tại Trường THPT Lê Duẩn (Đắk Glong), không khí ôn tập cũng diễn ra rất sôi nổi. Theo bà Phan Thị Hồng Hạnh, Hiệu phó nhà trường thì năm học này, toàn trường có 90 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu cụ thể về tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp. Vì vậy, dựa vào đặc điểm năng lực của học sinh, nhà trường có những hình thức tổ chức ôn tập với các nội dung phù hợp nhằm phát huy khả năng của các em, nhất là các em dân tộc thiểu số. Cùng với đó, giáo viên cũng lồng ghép tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực của học sinh để các em có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp, nhất là những em đăng ký thi xét tốt nghiệp.

Qua thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, toàntỉnh có 6.250 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, 4.457 thí sinh có nguyện vọng xét tốt nghiệp, xét tuyển đại học, cao đẳng và 1.793 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp. Theo phân phối chương trình, đến thời điểm này, tất cả các trường THPT đã hoàn thành nội dung chương trình học, nên việc tổ chức ôn tập cũng đang trong giai đoạn tập trung nước rút. Với các mục tiêu đề ra, hiện tại các trường đang tăng cường ôn tập và giải các đề thi.

Nhiều trường đã tổ chức các lần thi thử như Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil), Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp), Trường THPT Krông Nô (Krông Nô)... Qua các kỳ thi thử đã giúp học sinh làm quen với hình thức thi, thời gian và cấu trúc đề thi để có cách bố trí làm bài phù hợp. Cùng với việc tích cực ôn tập thì các nhà trường đang lồng ghép phổ biến cho học sinh về nội quy, giờ giấc và địa điểm thi, các chính sách hỗ trợ để các em chủ động và yên tâm tham gia kỳ thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh ôn tập, đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO