Gần 4.000 học sinh vắng mặt trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán

Nguyễn Hiền| 23/02/2021 09:10

Sáng 22/2, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Tuy nhiên, theo thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, toàn tỉnh có gần 4.000 học sinh vẫn chưa đi học, phần lớn là ở bậc mầm non và tiểu học.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong tổng số hơn 163.500 học sinh các cấp có 3.992 học sinh vắng học trong ngày 22/2, chiếm 2,44%. Trong đó, bậc học mầm non và tiểu học có số lượng vắng nhiều nhất với 1.854 trẻ mầm non và 1.029 học sinh tiểu học.

Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào trường

ADQuảng cáo

Nguyên nhân được xác định là do một số phụ huynh có tâm lý lo lắng, không an tâm khi con đi học; một số học sinh đang thực hiện cách ly y tế tại nhà; phụ giúp gia đình thu hoạch nông sản và tưới cây trồng; một số cảm cúm thông thường và có lý do cá nhân. Ngoài ra, việc chưa tổ chức ăn bán trú cũng là nguyên nhân khiến phụ huynh cho trẻ mầm non ở nhà vì không tiện đưa đón trẻ.

Nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, ngành Giáo dục quán triệt các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các trường học trên địa bàn thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh và cập nhật thường xuyên số lượng học sinh vắng mặt. Trường hợp học sinh có những biểu hiện sức khỏe bất thường phải báo cáo để lên phương án xử lý kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 4.000 học sinh vắng mặt trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO