Đề thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên mang tính phân hóa học sinh cao

Nguyễn Hiền| 23/06/2017 14:33

Sáng ngày 23/6, các thí sinh tỉnh Đắk Nông tiếp tục ngày thi thứ hai với bài thi tổ hợp các môn tự nhiên, gồm Hóa học, Vật lý và Sinh học, theo hình thức thi trắc nghiệm, với thời gian làm bài 150 phút.

ADQuảng cáo

Ngày thi thứ 2, tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) nhiều thí sinh đến sớm để chủ động dự thi

Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng trên 57% thí sinh dự thi tham gia thi tổ hợp các môn tự nhiên. Đây là lần đầu tiên các thí sinh dự thi theo hình thức liên môn trong một buổi thi, nhưng với sự chuẩn bị kỹ về nội dung kiến thức và hình thức thi nên hầu hết thí sinh không mấy bỡ ngỡ.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) tranh thủ trao đổi bài trước giờ thi

Đề thi tổ hợp các môn tự nhiên bao gồm 120 câu, trong đó mỗi môn có 40 câu hỏi. Qua đánh giá, đề thi tổ hợp môn tự nhiên năm nay tương đối khó hơn so với hai môn Toán và Ngữ Văn trước đó, trong đó ở các môn đều có câu hỏi theo phân loại chất lượng thí sinh.

Theo đó, ngoài những câu hỏi nằm trong phần kiến thức cơ bản thì ở mỗi môn đều có những câu hỏi nâng cao, đòi hỏi thí sinh phải vận dụng kiến thức tổng hợp và chuyên sâu mới làm được. Đây cũng là cơ sở để các trường đại học tuyển chọn thí sinh theo năng lực.

Kiểm tra thẻ thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Em Nguyễn Thị Yến, thí sinh Trường THPT Gia Nghĩa cho biết: “Đề thi tương đối khó so với những bạn thi để xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, ở mỗi môn đều có những câu hỏi chống liệt nên dù điểm có thể thấp nhưng em nghĩ số lượng bạn thi trượt môn này là ít. Em tham gia thi xét tốt nghiệp nên chỉ tập trung thời gian làm những câu hỏi dễ, còn thời gian em mới làm những bài khó hơn. Em hoàn thành được khoảng 60% bài thi”.

Phổ biến cách ghi thông tin cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

ADQuảng cáo

Còn em Nguyễn Thị Lành, thí sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) thì cho biết: “Đối với những bạn thi lấy kết quả thi đại học thì phải vận dụng hết tất cả quỹ thời gian và tập trung cao độ mới hoàn thành được bài thi tốt nhất. Ở mỗi môn có khoảng từ 5 đến 7 câu hỏi nâng cao. Trong ba môn thì đề thi môn Vật lý tương đối khó hơn hai môn còn lại. Em nghĩ các bạn học chuyên thì có khả năng hoàn thành bài thi tốt hơn”.

Phụ huynh được phát báo đọc trong khi chờ đợi con thi

Theo ghi nhận tại các điểm thi, mặc dù số lượng thí sinh có sự thay đổi ở các môn, nhưng do được tập huấn kỹ nên quá trình triển khai không xảy ra sai sót, nhất là việc đánh mã số bài thi của thí sinh. Tại các phòng thi không có tài liệu hay “phao” thí sinh để lại. Tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo.

Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) hồi hộp xem lại kết quả

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, trong buổi thi tổ hợp môn tự nhiên toàn tỉnh có 60 lượt thí sinh vắng thi. Trong đó, môn Vật lý có 22 lượt thí sinh vắng thi, môn Hóa học có 23 lượt thí sinh vắng thi, môn Sinh học có 15 lượt thí sinh vắng thi. Tại 15 điểm thi không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm.

Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng lo lắng hơn những môn thi trước đó

Phụ huynh động viên con em sau giờ thi

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên mang tính phân hóa học sinh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO