Đề thi THPT quốc gia 2105: 60% câu hỏi để xét tốt nghiệp

Nguồn SGGP| 24/06/2015 08:46

Ngày 23/6, Bộ GD-ĐT cho biết, số thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 là hơn 1 triệu em. Trong đó 27,8% dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 59% dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng và 13,2% thí sinh tự do chỉ thi đại học.

ADQuảng cáo

Đến thời điểm này, các cụm thi đã sẵn sàng; công tác chuẩn bị thi, sắp xếp phòng, lịch thi đã hoàn tất. Những thí sinh tự do thi vào bộ đội, công an chưa kịp làm hồ sơ đăng ký dự thi đã được Bộ GD-ĐT tạo điều kiện bổ sung.

Công việc khó khăn và mất nhiều thời gian nhất là chuẩn bị đề thi cũng đã hoàn thành. Sau khi thông báo đề thi minh họa, Bộ GD-ĐT lập tổ phân tích các góp ý của xã hội, trên cơ sở đó căn chỉnh đề thi chính thức phù hợp.

ADQuảng cáo

Cụ thể, đề thi THPT quốc gia năm 2015 có khoảng 60% câu hỏi nằm trong phạm vi kiến thức, kỹ năng cơ bản để xét công nhận tốt nghiệp, 40% câu hỏi mang tính phân hóa cao để lựa chọn những thí sinh có năng lực vào đại học, cao đẳng. Thí sinh chỉ cần làm được 50% nội dung câu hỏi cơ bản là đạt yêu cầu tốt nghiệp. Thí sinh còn được cộng điểm quá trình học để xét tốt nghiệp THPT. Các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo trình tự từ dễ đến khó chứ không đan xen khó - dễ để tránh tâm lý căng thẳng cho thí sinh khi mở đầu đã gặp câu hỏi khó.

Đến nay, sự phối hợp giữa các trường đại học và trường phổ thông trong việc tổ chức các cụm thi được triển khai rất suôn sẻ từ việc điều động giáo viên phổ thông và sinh viên coi thi, tính toán số lượng giáo viên chấm thi. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tiếp tục duy trì và phát triển các đội hình tình nguyện giúp đỡ thí sinh và người nhà đi thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi THPT quốc gia 2105: 60% câu hỏi để xét tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO