Đề thi môn Ngữ văn nhắc nhở trách nhiệm với đất nước

Nguyễn Hiền| 09/08/2020 11:28

Sáng 9/8, thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với môn Ngữ văn. Đây là 1 trong 3 môn thi bắt buộc để thí sinh xét công nhận tốt nghiệp và tính điểm xét tuyển đại học.

ADQuảng cáo

Video clip:

Thí sinh tại điểm thi Trường Phổ thông DTNT N'Trang Lơng trước giờ thi môn Ngữ Văn

Theo đánh giá, đề thi môn Ngữ văn có cấu trúc không thay đổi so với đề thi năm 2019. Là môn tự luận duy nhất của kỳ thi, trong thời gian 120 phút, thí sinh phải hoàn thành 2 phần đọc hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm). Trong buổi thi đầu tiên, có nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trước giờ quy định và hầu hết đều phấn khởi khi rời khỏi phòng thi.

Bài thi môn Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút

Thí sinh Đàm Thị Bắc dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: “Đề thi cơ bản giống đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Các câu hỏi vừa sức và có tính liên hệ thực tế, bản thân nhiều. Em thích nhất là câu nghị luận văn học nói về bài thơ “Đất nước” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm vì khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, trách nhiệm của bản thân. Trong bài thi của mình, em cũng có sự liên hệ trách nhiệm của thế hệ trẻ và của bản thân với đất nước hiện tại trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

ADQuảng cáo

Nhiều thí sinh hoàn thành bài thi sớm tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Thí sinh Lê Thị Thu Huyền, dự thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Em rất thích câu nghị luận xã hội yêu cầu viết 200 chữ nói về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Dù đoạn văn ngắn nhưng em cũng gửi gắm được nhiều suy nghĩ về cuộc sống hiện tại, nhất là phải biết yêu thương cuộc sống, con người, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội”.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, bài thi môn Ngữ văn cơ bản giống đề văn mẫu của Bộ GD-ĐT

Theo thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, môn Ngữ văn có 6.090/6.107 thí sinh dự thi, vắng 17 thí sinh; trong đó có 15 thí sinh tự do. Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) có thí sinh vắng thi nhiều nhất, với 6 thí sinh. Trong số 17 thí sinh vắng thi có 3 thí sinh đang cách ly ngoài tỉnh, 2 thí sinh được xét đặc cách gồm: 1 thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) có người thân qua đời và 1 thí sinh đăng ký dự thi ở điểm thi Trường THPT Đắk Mil bị tai nạn giao thông mấy ngày trước đó.

Thí sinh rời điểm thi cùng người thân phấn khởi vì làm tốt bài thi 

Hội đồng thi tỉnh sẽ xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các trường hợp có đơn xin đặc cách ngay sau khi kết thúc các kỳ thi. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 3 thí sinh làm đơn đề nghị được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn Ngữ văn nhắc nhở trách nhiệm với đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO