Đắk Song, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập trong năm học mới

nguyễn Hiền| 15/08/2018 09:56

Năm học mới 2018-2019, huyện Đắk Song (Đắk Nông) dự kiến có khoảng 19.796 học sinh các cấp. Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, hiện nay huyện đang tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học.

ADQuảng cáo

Video clip:

Niềm vui cho năm học mới

Những năm trước đây, học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt ở xã Đắk N’Drung phải học trong dãy nhà cấp 4 xuống cấp. Do phòng học xuống cấp nên nhà trường gặp nhiều khó khăn trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhiều giáo viên muốn thực hiện các phương pháp đổi mới dạy học cũng chẳng dễ dàng.

Dãy 6 phòng học kiến cố của Trường THCS Lý Thường Kiệt ở xã Đắk N’Drung dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm học mới

Thế nhưng, từ nguồn vốn ngân sách địa phương, hiện nay, Trường THCS Lý Thường Kiệt đang được đầu tư xây dựng dãy nhà hai tầng với 6 phòng học kiên cố. Bên cạnh đó, bằng nguồn xã hội hóa, trường cũng đã huy động được trên 170 triệu đồng xây dựng các công trình phụ như cổng trường, tường rào, nhà vệ sinh. Hiện nay, các công trình đang được gấp rút thi công để bảo đảm đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

ADQuảng cáo

Đến Trường mầm non Hoa Sen ở xã Nam Bình, hầu hết cán bộ, giáo viên đều phấn khởi vì vừa nhận bàn giao khu nhà hiệu bộ mới kiên cố.

Việc đưa vào sử dụng dãy nhà hiệu bộ ngay đầu năm học mới đã tạo niềm phấn khởi cho cán bộ, giáo viên Trường mầm non Hoa Sen ở xã Nam Bình

Theo Hiệu phó Đoàn Thị Ái, trường được thành lập gần 10 năm, số lượng phòng học đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Riêng nhà hiệu bộ lâu nay vẫn mượn phòng y tế cũ của xã để làm việc, nên việc lưu trữ các văn bản, tổ chức các hoạt động chuyên môn và họp hành cũng gặp rất nhiều khó khăn…Với nhà hiệu bộ mới được đưa vào sử dụng ngay đầu năm học sẽ tạo thêm động lực cho cán bộ, giáo viên và thuận tiện cho nhà trường trong triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Đầu tư theo hướng bền vững

Từ công tác rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, UBND huyện Đắk Song đã lập kế hoạch đầu tư phù hợp, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị trường học. Theo thống kê, toàn huyện hiện có 557 phòng học; trong đó có 224 phòng học kiên cố, 327 phòng học bán kiên cố và 6 phòng học mượn nhà văn hóa bon. Về công trình phụ, toàn huyện có 78/86 điểm trường có nước sạch, cơ bản đáp ứng trên 84% nhu cầu; trong đó có 56 điểm trường có nước giếng khoan, 18 điểm dùng nước giếng đào. 100% điểm trường có nhà vệ sinh đáp ứng yêu cầu.

Từ các nguồn vốn khác nhau, năm học 2018-2019, huyện đầu tư 10,8 tỷ đồng để ưu tiên xây mới 26 phòng học, 1 phòng thư viện, 2 nhà hiệu bộ và 2 nhà đa năng. Huyện cũng bố trí 5 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa cơ bản 41 phòng học và hệ thống cổng, nhà hiệu bộ, nhà đa năng. Các trường học thực hiện xã hội hóa, huy động hàng trăm triệu đồng hoàn thiện các công trình phụ. Địa phương cũng đăng ký mua sắm tập trung 508 bộ bàn ghế học sinh, 11 bộ bàn ghế giáo viên, trang bị 45 bộ máy tính học sinh và 23 máy tính văn phòng với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, những năm trước đây, hệ thống cơ sở vật chất của huyện cũng còn nhiều khó khăn, với tỷ lệ các phòng học tạm và mượn cao. Tuy nhiên, qua từng năm, huyện đã có sự ưu tiên đầu tư xây dựng nên đến nay cơ bản đã đáp ứng nhu cầu giáo dục, nâng cao chất lượng của các trường. Hiện nay, các trường học nằm ở khu vực trung tâm đã thuận lợi hơn trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn. Các điểm trường cũng ngày càng được hoàn thiện những điều kiện tối thiểu. Riêng các công trình xây dựng phục vụ năm học 2018-2019 hiện nay đã hoàn thành khoảng 70-80% và dự kiến sẽ hoàn tất trước năm học mới. Cùng với việc phát huy nội lực, trong những năm tiếp theo huyện tăng cường lồng ghép các nguồn vốn để có kế hoạch dài hạn đầu tư về cơ sở vật chất, nhất là đầu tư có trọng điểm đối với các trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập trong năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO