Đắk Nông, công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thực hiện đúng quy định

Nguyễn Hiền| 01/08/2018 10:53

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) về rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 trong toàn quốc, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông vừa có báo cáo về việc tổ chức rà soát lại quy trình tổ chức kỳ thi, hoạt động coi thi và chấm thi.

ADQuảng cáo

Video clip:

Qua rà soát, công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Trong công tác coi thi, các thành viên được giao nhiệm vụ đã chấp hành đúng quy chế. Trên địa bàn tỉnh không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi.

ADQuảng cáo

Qua rà soát, công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở Đắk Nông được thực hiện nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế

Công tác chấm thi được thực hiện đúng quy định. Theo thống kê, số lượng bài thi đạt từ 9 điểm trở lên có 134 trường hợp; trong đó, Giáo dục công dân: 102 trường hợp, Địa lý: 16 trường hợp, Lịch sử: 6 trường hợp, Ngữ văn: 3 trường hợp, Anh văn: 3 trường hợp, Hóa học: 3 trường hợp và Sinh học: 1 trường hợp.

Qua kết quả rà soát, chấm lại phần trắc nghiệm khách quan có 131 lượt môn thi không thay đổi điểm, đạt 100%; trong đó, môn Giáo dục công dân có 102 trường hợp không đổi điểm, đạt 100%. Đối với bài thi tự luận môn Ngữ văn  có 3 bài đạt 9 điểm trở lên nhưng qua rà soát lại, điểm vẫn không có sự thay đổi.

Từ thực tế những ưu, khuyết điểm  trong quá trình tổ chức kỳ thi, ngành Giáo dục tỉnh kiến nghị Bộ GD-ĐT tích cực đưa việc đăng ký dự thi của thí sinh trở thành thủ tục hành chính điện tử, giảm bỏ hồ sơ giấy tờ nặng nề và không cần thiết. Để bảo đảm tính bảo mật, Bộ GD-ĐT cần bổ sung quy định hoạt động cách ly đối với các nhiệm vụ liên quan đến số báo danh, số phách và điểm thi của thí sinh trong thời gian thực hiện công tác thi và hoàn thiện phân hệ quản lý phách độc lập trong phần mềm quản lý thi THPT quốc gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông, công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thực hiện đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO