Đắk Mil chăm lo cơ sở vật chất cho năm học mới

Lê Phước| 28/08/2019 09:21

Để chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Từ tháng 3/2019 tới nay, Trường mẫu giáo Sơn Ca, ở xã Đức Mạnh được đầu tư xây dựng mới 3 công trình: dãy nhà hiệu bộ, dãy phòng học và công trình vệ sinh, nước sạch. Ngoài ra, nhà trường cũng huy động Nhân dân đóng góp để làm thêm hệ thống tường rào và mái che kiên cố. Hiện tại, các công trình này đang hoàn thiện những bước cuối cùng.

Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) được đầu tư xây dựng mới nhiều công trình trong năm học 2019 – 2020

Cô giáo Huỳnh Thiếu Quyên, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Mẫu giáo Sơn Ca, phấn khởi: Trường được thành lập từ năm 1985, hiện có 8 lớp học (6 lớp tại trường và 2 lớp ở 2 điểm trường). Trải qua nhiều giai đoạn phát triển nhưng nhìn chung, cơ sở vật chất trước đây rất thiếu thốn. Sau khi được đầu tư các hạng mục quan trọng, ngôi trường hiện đã khoác lên mình "bộ cánh" mới đẹp đẽ. Những ngày gần đây, các cán bộ, giáo viên nhà trường đã dọn dẹp vệ sinh, trang trí các phòng học. Chúng tôi rất vui vì năm học mới nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp và hấp dẫn để đón các bé về tựu trường.

Giáo viên Trường mẫu giáo Sơn Ca, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) trang trí lớp học để chuẩn bị cho năm học mới

ADQuảng cáo

Được sự quan tâm của các cấp, để chuẩn bị cho năm học mới sắp tới, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, ở xã biên giới Đắk Lao, cũng được đầu tư kinh phí để tu sửa dãy nhà nội bộ, công trình hàng rào. Theo thầy giáo Nguyễn Tiến Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, sau khi được bố trí vốn, nhà trường đã nhanh chóng triển khai công tác thi công. Hiện tại, nhà trường đã được chỉnh trang toàn bộ khuôn viên, sẵn sàng đón các em tựu trường vào cuối tháng 8/2019 theo kế hoạch của huyện Đắk Mil.

Trên địa bàn huyện Đắk Mil hiện có 63 trường học từ bậc mầm non đến THPT với số lượng học sinh khoảng trên 28.000 em. Để chuẩn bị cơ sở vật chất đưa vào sử dụng năm học 2019 - 2020, huyện Đắk Mil đã phân bổ tổng kinh phí khoảng 19,5 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất. Hiện có 20 phòng học, 3 nhà chức năng và 2 nhà đa năng trên địa bàn huyện đã được xây dựng mới. Ngoài ra, nguồn kinh phí này được phân bổ để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các lớp học, công trình vệ sinh và nước sạch…

Khuôn viên Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) khang trang, sạch sẽ trước thềm năm học mới

Nhờ phân bổ nguồn vốn hợp lý và sớm, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2019 - 2020 được các trường trên địa bàn huyện chủ động triển khai. Theo ông Lường Xuân Thành, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Mil, đến giữa tháng 8/2019, khoảng 80% khối lượng công trình được đầu tư cho năm học mới đã hoàn thành. Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Mil đang chỉ đạo các nhà trường đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện công trình trong tháng 8/2019.

Ngoài cơ sở vật chất, theo ông Thành, trước thềm năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Mil đã chỉ đạo cho các nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh, bảo đảm đúng tuyến, đúng số lượng, duy trì tốt việc thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục của huyện. Đơn vị cũng tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Đắk Mil tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên các nhà trường trong dịp hè để sẵn sàng cho năm học mới 2019 - 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil chăm lo cơ sở vật chất cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO