Đắk Glong, nhiều trường học đứng trước áp lực về thiếu cơ sở vật chất

Nguyễn Hiền| 14/09/2016 09:21

Bước vào năm học 2016-2017, nhiều trường học ở huyện Đắk Glong đứng trước áp lực về thiếu cơ sở vật chất, nên gặp không ít khó khăn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

ADQuảng cáo

Năm học này, trường THCS Hoàng Văn Thụ ở xã Quảng Sơn có 1.040 học sinh theo học ở 24 lớp. Hiện tại, trường phải mượn phòng và chia thành hai địa điểm để học gồm 7 lớp ở Trường THPT Lê Duẩn và 8 lớp ở Trường tiểu học Quảng Sơn.

Cũng vì không đủ phòng học nên trường chỉ dạy học 1 buổi/ngày cho các khối lớp. Đối với những lớp mượn phòng học của Trường THPT Lê Duẩn thì tương đối bảo đảm về diện tích, nhưng 8 lớp học ở phòng mượn của trường tiểu học lại rất chật chội. Vì là phòng của bậc tiểu học nên diện tích nhỏ, chỉ đáp ứng cho khoảng 35 học sinh tiểu học theo quy định. Tuy nhiên, hiện tại hầu hết các lớp của Trường THCS Hoàng Văn Thụ đều có từ 46-48 học sinh.

Học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ muốn ra ngoài phải trèo lên ghế

Thầy giáo Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ cho biết: Tình trạng thiếu phòng học và học ở phòng của bậc tiểu học đã diễn ra từ 2 năm nay. Năm học này, trường tăng gần 100 học sinh, nhưng số phòng học lại không thay đổi. Cơ sở vật chất mượn tại trường tiểu học hầu như không đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

ADQuảng cáo

Trường đã tham mưu và phối hợp với địa phương để tìm hướng khắc phục nhưng đến nay phòng học cũng không có gì thay đổi. Trường cũng có chủ trương kêu gọi xã hội hóa để thay thế toàn bộ bàn ghế cho phù hợp với lứa tuổi, nhưng vì phòng học quá nhỏ, nên nếu đặt bàn ghế THCS cũng không thể được.

Không chỉ trường THCS Hoàng Văn Thụ mà nhiều trường học khác trên địa bàn huyện Đắk Glong cũng đang gặp nhiều khó khăn do thiếu phòng học. Điển hình như Trường THCS Đắk Nang và các trường tiểu học Vừ A Dính ở xã Đắk Som, Kim Đồng ở xã Quảng Khê... Vì vậy, việc dồn lớp, dồn học sinh là không thể tránh khỏi.

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện thì trong những năm gần đây, năm nào huyện cũng tăng trên 1.000 học sinh; riêng năm học này tăng 1.226 em ở cả 4 cấp học. Mặc dù hàng năm huyện được xây thêm khoảng 30 phòng học các cấp, nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu.

Việc xã hội hóa khó thực hiện vì hầu hết người dân đều rất khó khăn. Các trường thiếu phòng học thường mượn nhà văn hóa cộng đồng, hoặc các trường san sẻ nhau. Vì vậy, toàn huyện hiện vẫn còn phải sử dụng thêm 28 phòng học tạm và mượn. Áp lực thiếu cơ sở vật chất, nhất là phòng học đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường.

Theo thống kê, năm 2016-2017, toàn huyện xây mới 36 phòng học, nhưng có đến 30 phòng được xây dựng theo chương trình kiên cố hóa trường lớp của tỉnh. Riêng nhà vệ sinh, nước sạch, toàn huyện không đầu tư xây mới công trình nào.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong, nhiều trường học đứng trước áp lực về thiếu cơ sở vật chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO