Cô giáo Lan dạy giỏi, yêu thương học trò

Va Ly| 20/11/2014 10:07

7 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Nguyễn Thị Lan ở Trường THCS Phạm Hồng Thái, xã Ea Pô (Chư Jút) đã để lại niềm tin yêu đối với học sinh, đồng nghiệp vì luôn giúp đỡ giúp đỡ học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nỗ lực để trở thành giáo viên giạy giỏi.

ADQuảng cáo

Lớp 8D hiện tại do cô giáo Lan chủ nhiệm có 36 học sinh thì phần lớn là dân tộc thiểu số và có đến 10 em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Điển hình như em Lương Văn Hòa có bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, mẹ phải đi làm thuê xa nhà, nên nhiều lần em  đã có ý định bỏ học.

Cô giáo Lan luôn đến nhà thăm hỏi, động viên và kèm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Khi biết chuyện, cô giáo Lan đã tham mưu với nhà trường để có hình thức giúp đỡ em Hòa. Vì vậy, ngoài việc miễn tất cả các khoản đóng góp thì nhà trường còn phát động học sinh “nuôi heo đất” để giúp đỡ em mua quần áo, sách vở… Cô giáo Lan cùng các giáo viên khác trong trường cũng thường xuyên đến động viên, quyên góp, hỗ trợ mì tôm, gạo, thực phẩm…

ADQuảng cáo

Được sống trong  tình yêu thương của thầy cô, bạn bè, em Hòa dần bớt đi mặc cảm và từ đó quyết tâm học tập hơn. Hay trường hợp của em Lộc Văn Mạnh cũng có hoàn cảnh tương tự. Bố mất sớm, gia đình khó khăn, bản thân em lại bị bệnh về mắt nên không muốn theo học.

Cô giáo Lan đã trực tiếp đưa Mạnh đi khám thì phát hiện mắt phải của em bị nhược thị, mắt trái không có thủy tinh thể. Cô đã tìm mọi cách, liên lạc được với chương trình mổ mắt miễn phí của Bệnh viện Mắt Trung ương, rồi kêu gọi quyên góp giúp Mạnh có chi phí đi lại, ăn uống trong quá trình điều trị. Bây giờ, hai mắt Mạnh đã dần bình phục và lại tiếp tục đi học.

Còn các bạn đồng nghiệp cũng mến phục cô giáo Lan vì cô là một trong những giáo viên dạy giỏi của trường. Là giáo viên dạy môn Sinh học, cô giáo Lan luôn lấy những dẫn chứng gần gũi để giúp các em hiểu được bản chất của sự việc, từ đó biết cách phân biệt, phân tích khi gặp trong thực tế. Việc áp dụng các phương pháp dạy học mới cũng được cô giáo Lan vận dụng một cách thành thạo, phát huy được tính tích cực, chủ động của mỗi học sinh, kể cả những em có học lực yếu hơn.

Với sự nỗ lực trong chuyên môn và tình yêu thương đối với học trò mà lớp do cô giáo Lan làm chủ nhiệm luôn nằm trong tốp dẫn đầu về các phong trào thi đua của nhà trường, tỷ lệ học sinh khá, giỏi luôn chiếm trên 30%.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo Lan dạy giỏi, yêu thương học trò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO