Chưa tổ chức các hoạt động thu khi chưa chính thức vào năm học

Đ.D| 26/07/2018 16:44

Tại cuộc họp thường kỳ tháng 7 của UBND vào ngày 26/7, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Để chấn chỉnh hoạt động thu, chi trong năm học 2018-2019 ở các cơ sở giáo dục công lập, Sở đã có văn bản đề nghị các trường học trên địa bàn nghiêm chỉnh chấp hành quy định thu, chi, tránh tình trạng lạm thu, lạm chi, gây bức xúc cho phụ huynh.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ giáo dục, trong năm học này, các trường bắt đầu tựu trường trước 1 tuần so với ngày khai giảng 5/9. Vì thế, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục chưa tổ chức hoạt động thu khi chưa chính thức vào năm học mà chỉ tổ chức thu sau cuộc họp phụ huynh đầu năm học mới.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, theo nắm bắt của Sở, hiện đã có một số trường qua phản ánh đã tổ chức hoạt động thu các khoản trong năm học mới. Thậm chí có trường tổ chức thu từ khi nhận hồ sơ nhập học vào đầu tháng 7. Do chưa vào năm học, các hoạt động chi chưa thực hiện nên việc thu trước các khoản là sai với quy định. Chỉ đạo về vấn đề này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thị xã khẩn trương thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra hoạt động thu, chi trong năm học mới. Nếu cơ sở nào vi phạm phải xử lý nghiêm nhằm chấn chỉnh kịp thời tình trạng lạm thu, chi như một số trường ở các năm học trước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa tổ chức các hoạt động thu khi chưa chính thức vào năm học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO