Chú trọng xây dựng Đảng để lãnh đạo nâng cao chất lượng giáo dục

Nguyễn Hiền| 02/02/2015 10:35

Trong những năm qua, cùng với việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ Sở Giáo dục - Đào tạo cũng luôn quan tâm, chú trọng công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, để phát huy vai trò lãnh đạo nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thì thông qua các hoạt động chuyên môn cũng như công tác xã hội, đội ngũ giáo viên trẻ có điều kiện thể hiện khả năng, giúp các nhà trường phát hiện những quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho việc phát triển đảng viên. Điển hình như qua thực hiện các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”…đã xuất hiện những quần chúng ưu tú, gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Giờ hoạt động góc của cô và trẻ Trường mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp)

Đặc biệt, các nhà trường còn chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, nhất là trong việc nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn. Nhờ vậy, nhiều quần chúng là giáo viên có phẩm chất, có năng lực được bồi dưỡng nhận thức, đứng vào hàng ngũ của Đảng ngày càng nhiều.

Cụ thể, những ngày đầu mới thành lập tỉnh, toàn ngành có 4.658 cán bộ, giáo viên thì chỉ có 815 đảng viên. Qua 10 năm phát triển, đến nay, toàn ngành đã có 4.112 đảng viên, chiếm 41,4% tổng số cán bộ, giáo viên (9.935 người); trong đó, có 3.247 đảng viên là giáo viên, 835 đảng viên là cán bộ quản lý.

Việc nâng cao năng lực lãnh đạo của các chi bộ nhà trường cũng như chất lượng nguồn đảng viên hiện có cũng được quan tâm, chú trọng. Trong đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của giáo viên nói chung và đảng viên nói riêng về các nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy, chương trình, kế hoạch của ngành về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đã được quan tâm thực hiện.

ADQuảng cáo

Trên cơ sở đó, cán bộ, đảng viên ở các nhà trường đã phát huy vai trò gương mẫu trong việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực áp dụng nhiều phương pháp hiện đại như dạy tích hợp, dạy theo chủ đề, theo dự án, từ đó tạo bước chuyển biến về chất lượng giáo dục. Giáo viên là đảng viên luôn gương mẫu chấp hành việc thực hiện các quy chế kiểm tra, đánh giá học sinh trong học tập và thi cử.

Hầu hết đảng viên cũng luôn phát huy vai trò cùng cấp ủy lãnh đạo tập thể sư phạm tổ chức các hoạt động giáo dục theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có tín nhiệm cao trong quần chúng. Hiện nay, phần lớn đảng viên ở các cơ sở giáo dục đều giữ các chức vụ chủ chốt như: giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó phòng, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn, bí thư đoàn thanh niên, tổng phụ trách đội, tổ trưởng chuyên môn...

Cũng theo ông Toàn thì nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục, trong thời gian tới, cùng với việc thực hiện các giải pháp một cách đồng bộ để phát triển đảng viên thì Đảng bộ Sở GD-ĐT cũng sẽ tập trung lãnh đạo để nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng.

Trong đó, ngành chú trọng phát động sâu rộng hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cán bộ, giáo viên không ngừng trau dồi về phẩm chất đạo đức, tư tưởng cũng như nghiệp vụ chuyên môn.

Ngành cũng khích lệ, động viên các tổ chức đảng trong nhà trường phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành cũng như tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa phương, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng xây dựng Đảng để lãnh đạo nâng cao chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO