Chỉ triển khai mô hình VNEN tại 8 trường tiểu học có sự đồng thuận cao

Nguyễn Hiền| 03/07/2018 09:20

Nhằm phù hợp với điều kiện thực tế, Sở Giáo dục-Đào tạo vừa có công văn hướng dẫn triển khai mô hình trường học mới (VNEN) cho các huyện, thị xã.

ADQuảng cáo

Theo đó, năm học 2018-2019, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục triển khai mô hình VNEN tại 8 trường tiểu học có sự đồng thuận cao của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Cụ thể, các trường tiểu học: Phan Bội Châu và Lê Hồng Phong (Tuy Đức), Đoàn Thị Điểm và Lê Đình Chinh (Đắk R’lấp), Bùi Thị Xuân và Trần Văn Ơn (Đắk Mil), Lê Hồng Phong và Lê Lợi (Krông Nô).

Sẽ triển khai mô hình VNEN tại 8 trường có sự đồng thuận cao của phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên

ADQuảng cáo

Sở GD-ĐT đề nghị các trường cần thực hiện linh hoạt và sáng tạo khi triển khai thực hiện chương trình VNEN trong những năm tiếp theo. Đối với khối lớp 2 cần căn cứ vào mức độ hiểu của học sinh, giáo viên chủ động lựa chọn thời điểm áp dụng, có thể bắt đầu ở học kỳ II. Mức độ tiếp cận chủ yếu là để học sinh làm quen với cách dạy, cách học, cách thức tổ chức lớp học. Các trường sử dụng sách giáo khoa hiện hành hoặc tài liệu hướng dẫn học của mô hình VNEN.

Đối với các cơ sở giáo dục còn lại có thể lựa chọn một số thành tố tích cực của mô hình VNEN để bổ sung vào đổi mới phương pháp giáo dục, sử dụng sách giáo khoa hiện hành để thực hiện chương trình. Việc xây dựng kế hoạch dạy học phải thể hiện rõ các hoạt động tổ chức nhằm hình thành và phát triển năng lực của học sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ triển khai mô hình VNEN tại 8 trường tiểu học có sự đồng thuận cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO