Chấm điểm đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên

Nguồn Chinhphu.vn| 01/07/2015 09:49

Từ ngày 17/7/2015, việc đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy được thực hiện theo quy định tại Thông tư 12/2015/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

ADQuảng cáo

Theo đó, người học được đánh giá về các tiêu chí: Ý thức tham gia học tập; ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong nhà trường; ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng; ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong nhà trường hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.

Kết quả rèn luyện được phân thành các loại: Xuất sắc, tốt, khá, trung bình, yếu và kém với các mức điểm từ 100 đến 35 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, về quy trình đánh giá kết quả rèn luyện, người học căn cứ vào kết quả rèn luyện của bản thân, tự đánh giá theo mức điểm chi tiết do cơ sở giáo dục quy định. Tổ chức họp lớp có giáo viên chủ nhiệm tham gia, tiến hành xem xét và thông qua mức điểm tự đánh giá của từng người học trên cơ sở các minh chứng xác nhận kết quả và phải được quá nửa ý kiến đồng ý của tập thể đơn vị lớp và phải có biên bản kèm theo.

ADQuảng cáo

Giáo viên chủ nhiệm xác nhận kết quả họp lớp và chuyển kết quả lên Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của người học cấp khoa…

Kết quả đánh giá, phân loại rèn luyện của người học phải được công bố công khai và thông báo cho người học biết trước 20 ngày trước khi ban hành quyết định chính thức.

Kết quả đánh giá rèn luyện từng học kỳ, năm học của người học được lưu trữ trong hồ sơ quản lý người học của trường, được sử dụng trong việc xét duyệt học bổng, xét khen thưởng, kỷ luật, xét thôi học, ngừng học, xét lưu trú ký túc xá, xét giải quyết việc làm thêm, xét miễn giảm chi phí, dịch vụ và sinh hoạt trong ký túc xá và các ưu tiên khác tùy theo quy định của cơ sở giáo dục.

Kết quả đánh giá rèn luyện toàn khóa của người học được lưu trong hồ sơ quản lý người học của trường, làm căn cứ để xét thi tốt nghiệp, làm luận văn hoặc khóa luận tốt nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm điểm đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO