Cần xem xét, xử lý dứt điểm những "lùm xùm" ở Trường mầm non Sơn Ca, xã Quảng Tân

Ngàn Sâu| 29/09/2016 09:21

Báo Đắk Nông vừa nhận được văn bản kiến nghị của bà Nguyễn Thị Thương, ông Lý Quang Vinh, nguyên Trưởng và Phó Ban Đại diện cha mẹ học sinh (ĐDCMHS) Trường mầm non Sơn Ca, xã Quảng Tân (Tuy Đức, Đắk Nông), phản ánh bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca xã Quảng Tân, yếu kém năng lực, có nhiều sai phạm trong công tác quản lý.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong năm học 2015-2016, bà Nguyễn Thị Lý đã có hành vi sử dụng, chi tiêu trái quy định tiền đóng góp từ học sinh; ép buộc Ban ĐDCMHS sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng để làm chứng từ thanh toán các khoản chi hoạt động; tự ý thu mỗi học sinh 250.000 đồng tiền bán trú; bao che cho hành vì đánh học sinh của giáo viên Văn Thị Thủy…

Qua tìm hiểu, được biết, năm học 2015 - 2016, nhà trường huy động mỗi học sinh đóng góp 80.000 đồng/tháng để trả lương cho 2 cấp dưỡng (do phụ huynh thuê - P.V). Thế nhưng, bà Lý đã tự ý thuê thêm 1 cấp dưỡng và sử dụng tiền đóng góp của học sinh để trả lương cho cấp dưỡng này. Hàng tháng bà Lý còn trích một phần từ khoản đóng góp này để bồi dưỡng cho giáo viên, nhân viên trong trường.

Bà Nguyễn Thị Thương cho biết: “Do các khoản chi của Ban ĐDCMHS đều rất “nhạy cảm” như chi tiếp khách, quà biếu, thăm hỏi giáo viên, tổ chức sự kiện, lễ hội… nên không thể có hóa đơn giá trị gia tăng. Biết được điều này, bà Lý kiếm cớ, buộc Ban ĐDCMHS phải cung cấp hóa đơn hoặc chi 10% cho bà ấy”.

ADQuảng cáo

Trong năm học qua, giáo viên Văn Thị Thủy đã nhiều lần đánh đập học sinh. Đơn cử là cháu Lê Thị Thảo Nguyên bị giáo viên Thủy đánh sưng nề, bầm tím ở mặt, đùi. Còn cháu Nguyễn Tuấn Anh bị đánh đập tới mức phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp (có giấy chứng thương - P.V). Giáo viên Văn Thị Thủy đã có văn bản thừa nhận hành vi sai phạm của mình trước Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức. Thế nhưng, ngày 23/6/2016, bà Lý vẫn ký văn bản “Kết luận nội dung tố cáo cô Văn Thị Thủy” (văn bản không có số), với khẳng định: Không có cơ sở để kết luận giáo viên Thủy đánh đập học sinh...

Tại Công văn số 41/TL- GD&ĐT ngày 29/4/2016, Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức khẳng định: Nội dung kiến nghị của ông Vinh, bà Thương là có căn cứ. Hầu hết các sai phạm đều do lỗi của Ban Giám hiệu nhà trường mà trực tiếp là bà Nguyễn Thị Lý. Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức kiến nghị UBND huyện Tuy Đức xem xét năng lực quản lý và xử lý dứt điểm những sai phạm của bà Nguyễn Thị Lý.

Việc "lùm xùm" ở Trường mầm non Sơn Ca, xã Quảng Tân đã kéo dài, tạo dư luận không tốt. Vì vậy, rất cần sự quan tâm chỉ đạo và giải quyết kịp thời của Phòng GD-ĐT và UBND huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xem xét, xử lý dứt điểm những "lùm xùm" ở Trường mầm non Sơn Ca, xã Quảng Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO