Các trường THPT vừa dạy vừa tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Hiền| 10/03/2020 16:27

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các trường THPT trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì dạy và học bình thường nhưng tăng cường các biện pháp phòng, chống, tạo sự yên tâm cho học sinh, phụ huynh.

ADQuảng cáo

Trang bị máy đo thân nhiệt

Qua thống kê của các trường THPT, từ ngày duy trì lại hoạt động dạy và học, hầu hết các trường đều có học sinh nghỉ học nhiều hơn thông lệ. Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) có 880 học sinh, bình quân mỗi ngày vắng từ 20-30 em. Lý do vắng học chủ yếu được học sinh và phụ huynh trình bày là có các biểu hiện cảm, ho, sốt.

Học sinh Trường THPT Gia Nghĩa đeo khẩu trang ngay trong giờ học

Theo bà Phạm Thị Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Nghĩa, công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 vẫn được trường thực hiện thường xuyên đến với cán bộ, giáo viên, học sinh. Ngoài cấp phát các tờ rơi, trường thực hiện phát thanh các thông tin liên quan dịch bệnh vào 15 phút đầu giờ và giữa giờ ra chơi. Trước khi đi học trở lại, trường quán triệt những học sinh nào có biểu hiện ho, sốt sẽ được nghỉ học và tự cách ly ở nhà. Giáo viên chủ nhiệm được phân công theo dõi, nắm bắt tình hình học sinh, nhất là những em nghỉ học. Trường cũng tạm dừng các hoạt động tập trung đông người như chào cờ, các hoạt động ngoại khóa. Hiện nay trường đã trang bị 2 máy đo thân nhiệt từ nguồn kinh phí chi thường xuyên nhằm kiểm tra sức khỏe cho học sinh, nhất là những em có biểu hiện ho, sốt.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An xịt rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp

Tại Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), hầu hết học sinh đều đeo khẩu trang đến lớp. Mỗi lớp cũng được trang bị một chai nước rửa tay khô để sát khuẩn. Ông Phan Sỹ Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết, học sinh nghỉ học dài ngày nên hiện nay việc dạy và học cũng có phần khó khăn. Không ít em gần như quên kiến thức, nên giáo viên vừa giúp học sinh vừa học bài mới vừa ôn lại bài cũ. Mặc dù đã quán triệt cần phải đeo khẩu trang y tế trong lớp học nhưng một số em cho là khó thở nên việc đeo khẩu trang chưa thường xuyên.

Hiện nay, trường vẫn thực hiện nghiêm túc theo các hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD-ĐT cũng như triển khai tất cả các biện pháp cần thiết. Từ nguồn kinh phí chi thường xuyên, trường đã trang bị 2 máy đo thân nhiệt. Bộ phận y tế thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp như rửa tay, đeo khẩu trang, giữ vệ sinh trường lớp, nắm bắt kịp thời những học sinh có biểu hiện không tốt về sức khỏe...Trường cũng mua một số lượng lớn khẩu trang nhằm cấp phát ngay cho những em không đeo khẩu trang nhưng có biểu hiện ho, sốt. Dãy phòng học cũ được dọn sạch sẽ làm khu cách ly nhằm kịp thời xử lý ban đầu khi phát hiện học sinh có những biểu hiện nghi ngờ.

ADQuảng cáo

Trường THPT Chu Văn An yêu cầu học sinh đeo khẩu trang khi đến lớp

Theo thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, từ đầu tuần đến nay, bình quân mỗi ngày toàn tỉnh vắng 600-700 học sinh. Trường có số lượng học sinh vắng nhiều nhất khoảng từ 40-50 học sinh. Tuy nhiên, điều đáng nói là hiện nay, hầu hết các trường THPT đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp, yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi học sinh, phụ huynh không hoang mang, cùng nhau phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất.

Giáo viên lồng ghép tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các giờ học

Thực hiện rất tốt phòng, chống dịch

Qua ghi nhận, một bộ phận phụ huynh, học sinh có tâm lý lo ngại khi duy trì việc đến trường trong tình hình hiện nay. Một số phụ huynh lấy lý do con ốm để xin nghỉ học. Khi nhận phản hồi từ phụ huynh, cán bộ quản lý, giáo viên cũng đã tuyên truyền, giải thích thêm về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh của trường để phụ huynh yên tâm. Nhiều trường học tuyên truyền rộng các biện pháp phòng, chống dịch không chỉ trong học sinh mà cả phụ huynh.

Trường THPT Chu Văn An sử dụng các phòng học cũ làm khu cách ly khi cần thiết

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ngành đã ban hành công văn chỉ đạo và yêu cầu các cơ sở giáo dục không được chủ quan mà phải luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các trường phải yêu cầu học sinh khai báo ngay cả trong các ngày cuối tuần về tình hình sức khỏe, nhất là những học sinh có tiếp xúc với người từ vùng dịch về. Qua kiểm tra cho thấy, các trường hiện đang thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch, phần nào tạo sự yên tâm trong học sinh, phụ huynh.

Ông Hải cũng khẳng định: Ngoài học sinh THPT đã đi học trở lại, Sở GD-ĐT sẽ dựa vào tình hình thực tế để tham mưu phù hợp với UBND tỉnh về việc tiếp tục cho học sinh các cấp trở lại trường hay không. Trong tình hình chung, điều quan trọng nhất là phụ huynh, học sinh không nên hoang mang mà cần phối hợp chặt chẽ với các nhà trường, cơ quan y tế trong thực hiện các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, cả trên lớp học và ở nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường THPT vừa dạy vừa tăng cường phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO