Các trường dừng áp dụng giãn cách lớp học

Nguyễn Hiền| 08/05/2020 08:05

Ngày 7/5, UBND tỉnh đã có Công văn hỏa tốc số 2235/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

ADQuảng cáo

Trong thời tiết nóng bức, việc đeo khẩu trang là rất khó khăn cho giáo viên và học sinh

Theo đó, bắt đầu từ ngày 11/5, các trường dừng áp dụng giãn cách lớp học nhưng cần tích cực tuyên truyền, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì vệ sinh trường, lớp học, lau dọn, khử trùng các mặt bàn, ghế, tay nắm cửa ra vào, cầu thang bằng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường. Cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học nhằm tạo thông thoáng. Các trường cơ sở thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh, sinh viên, học viên khi đến trường, thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn. Các trường hướng dẫn phụ huynh thực hiện nghiêm cam kết với nhà trường về sự an toàn của con em mình khi ở nhà.

ADQuảng cáo

Đối với học sinh, sinh viên không tụ tập, nhất là trong thời gian nghỉ giữa giờ, hạn chế tiếp xúc giữa các lớp học với nhau và chỗ đông người, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học nhưng duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình đúng thời gian, bảo đảm chuẩn kiến thức, kỹ năng cho học sinh theo quy định.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã đề xuất UBND tỉnh thay đổi một số nội dung yêu cầu áp dụng khi học sinh đi học trở lại như: học 1 buổi/ngày, thực hiện giãn cách học sinh, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường dừng áp dụng giãn cách lớp học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO