Bộ Giáo dục và đào tạo công bố quy định cách tính điểm ưu tiên

Nguồn Dangcongsan.vn| 12/08/2014 08:46

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố quy định cách tính điểm ưu tiên chính thức đối với những trường, ngành có nhân hệ số môn thi chính theo quy định mới.

ADQuảng cáo

Bộ GD&ĐT yêu cầu đối với các trường, ngành đã công bố môn thi chính: Xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm xét tuyển có tính đến hệ số 2 của môn chính theo quy định tại công văn số 2241/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 05/5/2014 về hướng dẫn xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào.

Điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên thực tế bằng điểm ưu tiên xác định theo Quy chế (điểm trung bình được làm tròn đến 2 chữ số thập phân) nhân 4, tất cả chia 3.

Nguyên tắc xác định điểm chuẩn xét tuyển trong trường hợp này là giá trị trung bình của điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính không được thấp hơn giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào đại học hoặc cao đẳng đã được Bộ công bố và trường đã lựa chọn (các điểm trung bình này được làm tròn với 2 số lẻ).

ADQuảng cáo

Đối với các trường, các ngành không quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là các mức điểm xét tuyển cơ bản (tổng điểm 3 môn thi không nhân hệ số) cho từng khối thi.

Ngoài ra, thực hiện Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy và Phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc in giấy chứng nhận kết quả thi cho những thí sinh không trúng tuyển vào trường mình, mỗi thí sinh được cấp 3 giấy, có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường, gửi cho thí sinh theo đúng thời gian quy định.

Không được gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường theo quy định. Trường nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại mục h khoản 1 Điều 40 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và đào tạo công bố quy định cách tính điểm ưu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO