Bảo đảm an toàn phòng dịch, 31 thí sinh được bố trí thi ở phòng thi dự bị

Nguyễn Hiền| 08/08/2020 17:31

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, qua rà soát, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có 31 thí sinh được bố trí dự thi tại các phòng thi dự bị. Qua khai báo y tế, các trường hợp này đều là thí sinh tự do và có lịch sử di chuyển từ vùng dịch trở về, hiện đang được cách ly theo dõi.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong) có 18 thí sinh được bố trí dự thi tại phòng thi dự bị. Trong đó, 1 trường hợp hiện đang cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong và 17 trường hợp cách ly ở nhà. Điểm thi đã bố trí nơi ở, sinh hoạt cách ly đối với các thí sinh này trong suốt thời gian dự thi.

Nhà đa năng tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong được sử dụng làm phòng thi dự bị cho các thí sinh thuộc diện cách ly

Tại điểm thi Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) có 13 thí sinh được bố trí dự thi tại phòng thi dự bị do trở về từ vùng có dịch là Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh. Điểm thi đã bố trí nhà đa chức năng làm nơi dự thi và phân thành hai khu vực riêng biệt dành cho  8 thí sinh thuộc diện cách ly tập trung và 5 thí sinh thuộc diện cách ly ở nhà.

ADQuảng cáo

Đối với 5 thí sinh thuộc diện cách ly ở nhà được huyện bố trí nơi ở cách ly gần điểm thi, có sự giám sát của cán bộ y tế. Riêng 8 thí sinh cách ly tập trung được lực lượng y tế đưa, đón từ nơi cách ly đến tận phòng thi trong tất cả các buổi thi.

Theo thống kê, toàn tỉnh có trên 6.200 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 381 thí sinh tự do. Qua rà soát, tổ chức khai báo y tế, những thí sinh có lịch sử di chuyển từ vùng dịch về chủ yếu các thí sinh tự do, được phân loại và có phương án cụ thể để đủ điều kiện dự thi.

Cán bộ coi thi tại các phòng thi dự bị được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch như:đeo khẩu trang, găng tay, giữ khoảng cách quy định, thu bài thi có bì đựng riêng...

Chiều nay 8/8, các thí sinh thuộc diện cách ly cũng đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi tại các phòng thi dự bị. Việc tổ chức phòng thi dư bị cho các thí sinh trong diện đang cách ly vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn phòng dịch, 31 thí sinh được bố trí thi ở phòng thi dự bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO