Bài thi tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên đều bám sát chương trình sách giáo khoa

Nguyễn Hiền| 10/08/2020 13:22

Sáng 10/8, các thí sinh tiếp tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với các bài thi tổ hợp khoa học xã hội và bài thi tổ hợp tự nhiên, theo hình thức trắc nghiệm, mỗi bài 50 câu.

ADQuảng cáo

Video clip:

Bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học và Sinh học với 2.260 thí sinh đăng ký dự thi. Bài thi khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với 3.899 thí sinh đăng ký dự thi. Mỗi môn có thời gian làm bài 50 phút, khoảng cách giữa các môn là 5 phút để thu và phát đề thi.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa tranh thủ đi sớm trong buổi thi thứ 3

Thực hiện xong bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi. Theo đánh giá của thí sinh, các bài thi tổ hợp tự nhiên và xã hội đều bám sát chương trình sách giáo khoa, đề thi mẫu của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Thí sinh Phạm Thị Dung, dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: “Đề thi tổ hợp tự nhiên năm nay tương đối dễ hơn những năm trước. Các câu hỏi có độ phân loại nhưng đối với thí sinh xét tốt nghiệp cũng dễ dàng được 6 đến 7 điểm. Các câu cuối tương đối khó hơn. Mỗi môn em làm được khoảng 45- 47 câu”.

ADQuảng cáo

Thí sinh điểm thi Trường THPT DTNT N'Trang Lơng tiếp tục được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn

Thí sinh Phạm Công Đạt, dự thi tổ hợp xã hội đánh giá: "Đề thi các môn xã hội em thấy vừa sức. Các câu hỏi bám sát chương trình đã học. Riêng đối với môn Lịch sử có nhiều câu liên quan đến các mốc lịch sử nên bạn nào ôn tập kỹ sẽ làm tốt bài thi. Em hoàn thành được khoảng 70% các môn thi". 

Theo Sở GD-ĐT, trong buổi thi thứ 3, công tác thi ở 13 điểm thi đều diễn ra an toàn, đúng kế hoạch đề ra. Các hoạt động hỗ trợ thí sinh tiếp tục được triển khai, nhất là ở các trường thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Công tác an ninh trật tự được bảo đảm.

Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp trong 150 phút (3 môn)

Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, không tập trung đông người. Sáng nay, tại nhiều điểm thi thời tiết có mưa nhưng không mấy ảnh hưởng nhiều đến việc đến điểm thi, không có thí sinh đi muộn.

Toàn tỉnh có 44 lượt thí sinh vắng thi và không có cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Buổi chiều 10/8, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ với thời gian 60 phút, hình thức trắc nghiệm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thi tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên đều bám sát chương trình sách giáo khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO