91,58% học sinh tốt nghiệp THPT năm 2015

Nguồn SGGP| 24/07/2015 13:51

Tối 23/7, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã công bố về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 (Bộ GD - ĐT đã công bố kết quả thi từ chiều 22-7 lên mạng để thí sinh cả nước truy cập điểm thi).

ADQuảng cáo

Theo đó, kỳ thi này có 1.005.654 thí sinh dự thi, trong đó có 816.830 thí sinh dự thi lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT, gồm 752.367 thí sinh khối THPT và 64.463 thí sinh khối giáo dục thường xuyên (GDTX).

Về kết quả nhanh tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT cho biết, các sở GD-ĐT sẽ họp Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT chính thức và công bố kết quả tốt nghiệp THPT cho các thí sinh theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia.

Căn cứ vào cơ sở dữ liệu của bộ, kết quả tốt nghiệp THPT năm 2015 như sau: khối THPT đạt 93,42%, khối GDTX đạt 70,08%. Bình quân chung là 91,58%. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh dự thi tại các cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì là 84,45% và ở các cụm thi do trường đại học chủ trì là 94,74%.

ADQuảng cáo

Bộ GD - ĐT cho rằng, chất lượng đề thi được nâng cao theo hướng mở, chuyển mạnh theo hướng đánh giá năng lực và có tính phân hóa cao. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2015 có giảm so với các năm trước, phản ánh đúng hơn kết quả học tập của học sinh. Lý do là công tác coi thi, kỷ luật trường thi chặt chẽ hơn; quy trình chấm thi 2 vòng độc lập được tuân thủ nghiêm ngặt hơn; do mục đích của kỳ thi vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa cung cấp dữ liệu cho tuyển sinh cao đẳng, đại học nên đã giảm tối đa hiện tượng học sinh giúp đỡ nhau làm bài trong phòng thi.

Bộ GD - ĐT đánh giá: kỳ thi THPT quốc gia đã đạt được yêu cầu đổi mới theo tinh thần của Nghị quyết số 29-NQ/TW: gọn nhẹ hơn, tiết kiệm hơn; phản ảnh đúng chất lượng giáo dục; giảm áp lực cho học sinh, gia đình và xã hội; cung cấp dữ liệu cho tuyển sinh cao đẳng, đại học; góp phần điều chỉnh hoạt động dạy học ở cấp THPT.

Sắp tới, các Sở GD - ĐT sẽ tổ chức xét công nhận tốt nghiệp và thông báo kết quả cho thí sinh; đồng thời thu nhận và phối hợp với các cụm thi xử lý kịp thời các đơn phúc khảo của thí sinh. Các trường ĐH - CĐ tổ chức xét tuyển theo danh sách thí sinh đăng ký dựa trên kết quả thi và chỉ tiêu tuyển sinh theo đúng các quy định của quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
91,58% học sinh tốt nghiệp THPT năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO