249 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam| 31/07/2015 15:02

Trong các ngày từ 31/7 đến 1/8 tại Bình Dương, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI năm 2015 đã diễn ra thu hút sự tham gia của 249 thí sinh đến từ 49 tỉnh, thành phố trong cả nước.

ADQuảng cáo

Hội thi Tin học trẻ dành cho thí sinh ở cả 3 cấp học từ tiểu học đến THPT.  Ảnh: Minh Châu

Đây là những thí sinh xuất sắc, vượt qua hàng trăm nghìn thí sinh dự thi cấp tỉnh để về tham dự Hội thi cấp toàn quốc. Ban Tổ chức cho biết, năm nay Hội thi có số lượng thí sinh cao nhất trong 21 lần tổ chức, trong đó có 206 thí sinh nam, 43 thí sinh nữ, 7 thí sinh là người dân tộc thiểu số. 4 thí sinh 10 tuổi là các thí sinh nhỏ tuổi nhất Hội thi.

ADQuảng cáo

Hội thi gồm 03 phần: Cá nhân (bảng A - học sinh Tiểu học, bảng B - học sinh THCS, bảng C - học sinh THPT), Phần mềm sáng tạo (bảng D2 - học sinh THCS, bảng D3 - học sinh THPT) và Lập trình phần cứng (bảng E2 - học sinh THCS, bảng E3 - học sinh THPT).

Được biết, có 50 thí sinh dự thi bảng A, 52 thí sinh thi bảng B; 90 thí sinh thi bảng C; 24 thí sinh thi bảng D và 39 thí sinh thi bảng E. Ở bảng D và E, Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 100 sản phẩm sáng tạo của 23 đơn vị. Hội đồng chấm sơ khảo đã chọn 31 sản phẩm xuất sắc để tham dự vòng chung khảo toàn quốc.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1995. Đây là cuộc thi có quy mô lớn nhất và truyền thống lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học cho thanh thiếu nhi nhằm tạo ra phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin một cách rộng rãi trong thanh thiếu nhi cả nước, góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nhân tài trẻ cho đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
249 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO