"Tâm dịch" bạch hầu Quảng Hòa sẵn sàng khai giảng năm học mới

Đức Hùng| 04/09/2020 14:39

Xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) là một trong những địa phương bùng phát mạnh về dịch bệnh bạch hầu trong thời gian qua. Khắc phục những khó khăn của dịch bệnh, các trường học trên địa bàn xã này đều đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới.

ADQuảng cáo

Sáng 4/9/2020, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, xã Quảng Hòa, tổ chức các hoạt động chuẩn bị khai giảng năm học mới. Dự kiến năm học mới này, trường có 438 học sinh, với 15 lớp học.

Học sinh Trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổng vệ sinh khuôn viên trường trước ngày khai giảng

Thầy La Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bế Văn Đàn cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới, thời gian qua giáo viên, phụ huynh và học sinh đã tổ chức vệ sinh, xịt thuốc kháng khuẩn khuôn viên trường, phòng học. Nhà trường sẽ tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn, giữ khoảng cách đảm bảo đúng quy định chống dịch cho học sinh trong ngày khai giảng và những ngày sau đó.

Cũng theo thầy Tuấn, hầu hết các em học sinh đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh bạch hầu. Còn đối với dịch bệnh Covid-19, trường sẽ tiến hành giãn cách, tách 1 lớp học làm 2 buổi. Năm nay, nhà trường tổ chức lễ khai giảng rút gọn, chỉ có phần lễ, không có phần hội. 

Các em học sinh ở Quảng Hòa nhận sách vở hỗ trợ chuẩn bị năm học mới

Tương tự, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Quảng Hòa, cũng sẽ chào đón 610 em học sinh trong năm học mới, với 20 lớp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã tiến hành tiêu độc khử trùng, vệ sinh các phòng học, chuẩn bị dụng cụ, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.

ADQuảng cáo

Theo thầy Thái Mai Tịnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đối với bệnh bạch hầu, các học sinh đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh. Để phòng dịch Covid 19, nhà trường quy định học sinh phải  đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong thời gian học. "Đến nay, công tác chuẩn bị năm học mới đã chu toàn. Học sinh của trường đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở và an toàn đến trường", thầy Tịnh cho biết.

Học sinh trường Tiểu học Bế Văn đàn được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Trên địa bàn xã Quảng Hòa có 4 trường học gồm 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 1 trường trung học cơ sở, với tổng số học sinh 2.070 em. Phần lớn học sinh ở đây đều là con em đồng bảo dân tộc thiểu số di cư từ phía Bắc, đời sống còn khó khăn. Nhiều em học sinh nhà ở rất xa trường, đi lại rất vất vả.

Đội nghi thức tập luyện chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới

Theo ông Nguyễn Tôn Đông Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và dịch bạch hầu để chuẩn bị cho năm học mới, chính quyền địa phương đã phối hợp với các trường học tiến hành phun thuốc diệt khuẩn, dọn vệ sinh khuôn viên trường lớp. Địa phương cũng đã tuyên truyền để các em học sinh đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn trước khi vào trường, vào lớp. UBND xã Quảng Hòa đã yêu cầu các trường duy trì việc phòng chống dịch bệnh trong suốt quá trình dạy và học. "Đến thời điểm này, các em học sinh đều đã được tiêm 2 lần vắc xin phòng bệnh bạch hầu và tiến hành giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt khi tham gia các buổi tập trung tại trường học để phòng, chống Covid-19", ông Khoa thông tin.

Nhiều học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã đến ở tại khu nội trú trước ngày khai giảng

Xã Quảng Hòa là một trong những địa phương bùng phát mạnh về dịch bệnh bạch hầu trong thời gian qua. Dù đến nay, dịch bệnh đã được khống chế, người dân cũng cơ bản được tiêm chủng đầy đủ, nhưng theo ông Khoa, chính quyền địa phương vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng bệnh, không chủ quan, lơ là.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tâm dịch" bạch hầu Quảng Hòa sẵn sàng khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO