HOTLINE: 0834 244 333   |   THƯ VIỆN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Thị xã Gia Nghĩa tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo

Cập nhật ngày: 18/02/2019 | 09:47 GMT+7

Nhờ duy trì tốt lịch tiếp công dân theo quy định, năm 2018, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của thị xã Gia Nghĩa tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong năm, toàn thị xã đã tiếp công dân 552 lượt với 626 người; trong đó cấp thị xã tiếp 339 lượt/384 người. Lãnh đạo UBND thị xã tiếp công dân định kỳ 120 lượt/năm.

Năm 2018, thị xã tiếp nhận 556 đơn thư, 556 vụ việc. Trong đó, cấp thị xã tiếp nhận 362 đơn, 362 vụ, đã giải quyết 276 đơn, đang giải quyết 38 đơn, chuyển các cơ quan, ban, ngành của tỉnh giải quyết 42 đơn. Cấp xã, phường tiếp nhận 194 đơn thư, 194 vụ và đã giải quyết xong 170 đơn.

Thị xã cũng tiến hành 7 cuộc thanh tra gồm: 2 cuộc thanh tra việc thực hiện phòng, chống tham nhũng tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính - Kế hoạch và một số trường học trên địa bàn; 1 cuộc thanh tra đột xuất về việc san ủi mặt bằng và chuyển mục đích sử dụng đất tại phường Nghĩa Trung; 2 cuộc thanh tra tài chính, ngân sách tại Phòng Quản lý đô thị thị xã, Trường THCS Trần Phú và Trường THCS Nguyễn Chí Thanh; 1 cuộc thanh tra đột xuất về nguồn vốn nhà nước và các loại quỹ tại 13 đơn vị; 1 cuộc thanh tra xây dựng tại Ban quản lý dự án thị xã Gia Nghĩa.

Năm 2019, thị xã tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết những bức xúc trong Nhân dân, nhất là tình trạng khiếu kiện kéo dài, tranh chấp đất đai, công tác bồi thường, giải tỏa mặt bằng trên địa bàn.

Phan Đinh

3,339
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Một thời gian dài, tình trạng sạt lở do khai thác cát dọc sông Krông Nô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất người dân. Trong khi đó, việc xử lý, khắc phục còn chưa triệt để. Theo bạn đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?