Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu

Thanh Nga| 27/06/2018 09:30

Cải cách hành chính (CCHC) được UBND thị xã Gia Nghĩa xác định là công tác trọng tâm, then chốt nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nên đã triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến tích cực.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Đức Thuận ở phường Nghĩa Thành lần đầu tiên đến bộ phận “một cửa” của UBND thị xã để làm thủ tục chuyển nhượng đất đai chia sẻ: “Ban đầu tôi khá lúng túng, nhưng khi được cô nhân viên ở đây hướng dẫn cụ thể, rõ ràng việc cần làm thì thấy rất hài lòng. Những lần sau này, tôi lên làm hồ sơ cũng rất nhanh”.

Anh Lê Xuân Phú, ở phường Nghĩa Tân cũng thường xuyên đến bộ phận “một cửa” để làm các thủ tục liên quan về đăng ký thế chấp, xóa thế chấp, chuyển nhượng đất đai... Qua nhiều lần làm việc, anh thấy cán bộ, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn các bước làm hồ sơ, không mất nhiều thời gian hay phải đi lại nhiều lần. Theo cảm nhận của anh, việc giải quyết hồ sơ nhanh gọn hơn, theo đúng thời gian quy định và người dân cũng kiểm tra được quá trình thực hiện vì có hệ thống đo lường thời gian rõ ràng.

Người dân, doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” UBND thị xã Gia Nghĩa khá hài lòng vì đa số được giải quyết đúng trình tự, thời gian quy định

Tính đến nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành của các cơ quan được UBND thị xã Gia Nghĩa chú trọng đầu tư. Hầu hết cán bộ, công chức của các phòng, ban, đơn vị đều được trang bị máy tính và tất cả đều được kết nối Hệ thống phần mềm văn phòng điện tử liên thông tỉnh Đắk Nông để phục vụ cho công việc chuyên môn.

ADQuảng cáo

Thị xã cũng duy trì, mở rộng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 đối với Bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý đô thị và lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội, tài nguyên và môi trường. Việc áp dụng ISO đã hỗ trợ đắc lực cho quá trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.

Việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã, các xã, phường được thực hiện tốt và có hiệu quả. Hiện nay, UBND thị xã đã niêm yết, đăng tải 297/325 thủ tục cần niêm yết, đạt 91% thủ tục hành chính cấp huyện. Năm 2017, thị xã tiếp nhận 3.015 hồ sơ và đã giải quyết 2.278 hồ sơ; trong đó, giải quyết sớm và đúng hạn 2.546 hồ sơ, chiếm 93%. Tại UBND các xã, phường, năm 2017, tiếp nhận 9.987 hồ sơ thì cũng giải quyết 9.770  hồ sơ; trong đó, giải quyết sớm và đúng hạn 9.754 hồ sơ, chiếm đến 98%.

Anh Nguyễn Đức Thuận, phường Nghĩa Thành được nhân viên bộ phận “một cửa” UBND thị xã Gia Nghĩa hướng dẫn về các bước làm hồ sơ chuyển nhượng đất

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Phòng Nội vụ thị xã, từ năm 2017 đến nay, UBND thị xã thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, kiểm tra, kiểm soát hàng tuần để chấn chỉnh nên đã hạn chế những sai sót. Thị xã xác định sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu, nhất là các lĩnh vực liên quan đến đất đai, quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng… Đây là những lĩnh vực thường có nhiều khúc mắc và trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính lại liên quan đến nhiều cơ quan chức năng khác nhau. Vì vậy, UBND thị xã đã phối hợp với các xã, phường, cơ quan, đơn vị liên quan để tháo gỡ, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Để đạt được những kết quả tích cực trong công tác CCHC, thị xã đã thường xuyên có các giải pháp khắc phục tình trạng chậm, chưa đúng hẹn, trễ hẹn trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục cho các tổ chức, cá nhân. Cụ thể, nếu các đơn vị, cá nhân để trễ hẹn từ 3-5 hồ sơ thì phải xem xét kiểm điểm và đưa vào đánh giá thi đua cuối năm. UBND thị xã cũng ban hành các văn bản chấn chỉnh giờ giấc, nền nếp công vụ, nâng cao ý thức, trách nhiệm người đứng đầu, nếu cán bộ, nhân viên sai thì phải công khai xin lỗi người dân cả bằng trực tiếp và bằng văn bản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO