Chú trọng giáo dục thể chất cho học sinh

Phan Đinh| 08/04/2021 08:52

Những năm gần đây, công tác giáo dục thể chất cho học sinh ở thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã được quan tâm chú trọng. Thành phố đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy và tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Học sinh các trường trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa tham gia Câu lạc bộ VoviNam

Thành phố hiện có 38 trường học, tất cả đều có giáo viên môn thể dục trình độ từ trung cấp trở lên. Các giáo viên đều được phân công đảm nhận công tác giảng dạy chính khóa và ngoại khóa bảo đảm nhu cầu của học sinh trên địa bàn. Cụ thể, 100% trường bảo đảm giờ học chính khóa giáo dục thể chất; 30% trường có điều kiện tổ chức học ngoại khóa thường xuyên cho học sinh.

ADQuảng cáo

Trang thiết bị giảng dạy môn thể dục cho học sinh được thành phố đầu tư khá đồng bộ từ bậc mầm non đến trung học cơ sở. Hầu hết các trường đều được đầu tư xây dựng hệ thống nhà đa chức năng, sân bóng đá mini, bể bơi, sân thể dục… Cơ sở hạ tầng phục vụ giáo dục thể chất cho học sinh cũng được thành phố Gia Nghĩa triển khai đầu tư xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Đối với việc dạy và học giáo dục thể chất, thành phố đã triển khai cho các trường tổ chức thực hiện một cách phong phú, đa dạng. Trong đó, thành phố khuyến khích giáo viên, huấn luyện viên thể dục, thể thao mở các lớp dạy năng khiếu thể thao cho học sinh.

Hàng năm, các trường kiểm tra, đánh giá kết quả rèn luyện thân thể của học sinh. Đồng thời, tổ chức Hội khỏe Phù Đổng nhằm tạo sân chơi bổ ích, hỗ trợ việc học tập văn hóa tốt hơn cho học sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng giáo dục thể chất cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO